Quảng cáo

Những điều cần tránh khi viết đơn xin việc

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn - 08:54 10/02/2017 GMT+7
Thể Thao 247 - Để có thể xin được việc mong muốn trước hết điều bạn cần làm là đơn xin việc phải để lại ấn tượng cho nhà tuyển.

Trên thực tế, nhiều nhà tuyển dụng không quá chú trọng về đơn xin việc của ứng viên, thậm chí họ chỉ lướt qua như một hình thức cần phải có về hồ sơ ứng tuyển mà thôi. Tuy nhiên, bạn cũng nên có sự đầu tư đúng mực bởi vì không ngoại trừ trường hợp với một số công ty “tầm cỡ”, họ yêu cầu khá khắt khe ngay từ đơn xin việc của ứng viên, và bạn cũng không hề mong muốn mình loại ra khỏi vòng sơ tuyển vì những sơ suất nhỏ đúng không nào? Trang web tìm kiếm nhân lực uy tín số 1 Việt Nam - CareerLink.vn https://www.careerlink.vn/cam-nang-viec-lam/mau-don-xin-viec sẽ chia sẻ cùng bạn một vài bí quyết để có thể hoàn thiện hồ sơ một cách tốt nhất, từ đó cơ hội đạt được việc làm như mong muốn sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Tránh sự tẻ nhạt

Bạn có thể tham khảo một số mẫu đơn xin việc thông dụng để biết được cách thức viết như thế nào và những nội dung cần được trình bày ra sao? Tuy nhiên, để tạo được ấn tượng với những nhà tuyển dụng khó nhằn thì bạn cần phải tránh đi sự tẻ nhạt, trùng lặp, “trăm đơn như một”, mà thay vào đó cần thêm thắt cho đơn giới thiệu về bản thân sao cho thật thu hút và thuyết phục.

Tránh lan man, dài dòng

Tâm lý chung của nhà tuyển dụng khi tìm kiếm ứng viên chính là tìm ra nhân tố phù hợp với các tiêu chí mà họ đặt ra về công việc trong điều kiện hiện tại. Việc bạn tập trung vào nhu cầu của công ty và những kỹ năng mà bạn có thể đáp ứng nhu cầu ấy sẽ là điểm sáng gây sự chú ý trong đơn xin việc của chính bạn. Đặt yêu cầu của công việc và nhu cầu của công ty làm trọng tâm để triển khai ý chính là “chìa khóa” giúp bạn tiến gần hơn đến công việc mà mình hướng tới.

Tránh phóng đại

Một điều bạn cần phải tránh trong khi viết đơn xin việc là dùng lời lẽ quá phô trương, phóng đại về thành tích của bản thân nhằm tạo sự chú ý từ phía nhà tuyển dụng về năng lực của bản thân và khẳng định bạn hoàn toàn xứng đáng với vị trí công việc ấy, nhưng trên thực tế trong nhiều trường hợp, điều này chỉ gây phản tác dụng, khiến người xem xét hồ sơ mất thiện cảm và nhận thấy bạn là ứng viên thiếu đi đức tính khiêm tốn, sự tự tin thái quá phần nào sẽ ảnh hưởng đến quá trình hợp tác trong công việc về sau này. Một thái độ khiêm nhường đúng mực sẽ là yếu tố quan trọng vào lúc này.

Tránh ủy mị hay quá khích

Đồng thời, nếu bạn thể hiện về nhu cầu việc làm quá khẩn thiết đến mức ủy mị cũng khiến nhà tuyển dụng e ngại về một ứng viên thiếu tính kiên định, dứt khoát khi quyết định lựa chọn, hay bạn quá phấn khích khi biết được thông tin tuyển dụng về vị trí mà bạn luôn mơ ước cũng sẽ bộc lộ tính cách thiếu sự kiểm soát bản thân trong mắt nhà tuyển dụng. Vì thế, bạn nên có sự điều tiết tâm trạng và sử dụng từ ngữ thật hợp lý, qua đó vừa thể hiện sự tôn trọng dành cho nhà tuyển dụng, vừa khẳng định được giá trị và năng lực của cá nhân một cách quyết đoán.

Tránh cẩu thả

Mặc dù đơn xin việc của bạn chỉ vỏn vẹn trên một trang giấy, nhưng bạn cần chăm chút từng câu, từng chữ sao cho nội dung nêu bật được ý mà bạn muốn truyền tải đến nhà tuyển dụng. Bạn cần đảm bảo rằng những điều bạn trình bày phải thật cô đọng, súc tích, mang nghĩa tường minh, dễ hiểu, đặc biệt không mắc bất kỳ lỗi chính tả nào, bởi nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ chấp nhận sự thiếu xót hay sự cẩu thả đối với tất cả thông tin mà họ nhận được từ phía ứng viên. Điều này chỉ khiến bạn bị loại thẳng tay mà thôi.

Chúc bạn thành công.

Hương Giang

Nguyễn Huy Hoàn
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
10.02.2017
Quảng cáo
CareerLink viet don xin viec tuyen dung CareerLink
Xem thêm