Quảng cáo

Van Gaal “từ mặt” De Gea: Vì đâu nên nỗi?

Thứ sáu, 14/08/2015 20:33 PM (GMT+7)
A A+

Mối quan hệ giữa Van Gaal và De Gea đang trở nên căng thẳng nhất từ trước đến nay, khi HLV người Hà Lan liên tục gạch tên thủ môn này.

1. Trở lại thời điểm tháng 10 năm ngoái, khi MU có trận thắng 2-1 trước Everton trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Đây cũng là một trong những trận đấu xuất thần của thủ thành David de Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha có tổng cộng 4 pha cứu thua và 1 pha cản phá penalty.

Khi ấy, HLV Van Gaal đã khen ngợi De Gea không tiếc lời: “Cậu ấy là một trong những thủ môn hay nhất mà tôi từng dẫn dắt. Phản xạ của De Gea rất tuyệt vời. Làm thủ môn, khi bạn có quá nhiều cầu thủ chắn phía trước sẽ rất khó để phán đoán đường đi của trái bóng. Nhưng De Gea đã đọc tình huống rất tốt. Ngoài ra, pha cản phá phạt đền cũng không thể tuyệt vời hơn. Trận này chúng tôi thắng nhờ De Gea”.

 

Manchester United, David De Gea, Man City, Louis Van Gaal
De Gea từng là học trò cưng của Van Gaal. (Ảnh: Getty)


Đó là thời điểm mà mối quan hệ giữa De Gea và Van Gaal ở mức tốt đẹp nhất. Thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định được khả năng của mình và luôn được ưu ái ở vị trí gác đền số 1 của MU. Thậm chí, ngay cả khi một thủ môn đầy danh hiệu như Victor Valdes cập bến Old Trafford thì anh cũng chỉ như một “cái bóng” của De Gea.

Mối quan hệ “thầy trò” giữa Van Gaal và De Gea bắt đầu trở nên u ám từ cuối mùa giải năm ngoái. Khi đó, bắt đầu có những đồn đoán về việc De Gea muốn trở về Tây Ban Nha thi đấu cho Real Madrid. Những tin đồn dần trở thành sự thật, khi De Gea trốn đội để về Tây Ban Nha nghỉ dưỡng. Sau đó thủ thành này không ít lần “tỏ thái độ” bằng những lần vùng vằng bỏ tập.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi De Gea “đi đêm” với Real, ký nháy một bản hợp đồng cá nhân. Theo đó, nếu thủ thành này ở lại Old Trafford chờ Real thêm 1 năm, anh sẽ nhận được khoản tiền bồi thường 15 triệu euro từ CLB Hoàng gia. Với hợp đồng này, De Gea được hưởng lợi đôi đường, vừa “ngồi không ăn lương” của MU vừa được nhận số tiền bồi thường khổng lồ.

2. Đứng trước thái độ lập lờ của học trò, HLV Van Gaal cũng không hề có động thái “xuống nước”. Chiến lược gia người Hà Lan quả xứng với biệt danh “Tuy-líp thép” khi ông thẳng thừng gạch tên De Gea khỏi đội hình thi đấu của Quỷ đỏ. De Gea như trở thành “người thừa” khi chưa từng có tên trong đội hình thi đấu kể từ khi mùa giải mới khởi tranh.

Trận mở màn gặp Tottenham, tân binh Romero là sự lựa chọn số 1 của Van Gaal trong khung gỗ, Valdes đóng vai trò dự bị. Trận tiếp theo gặp Aston Villa, HLV Van Gaal khẳng định De Gea cũng sẽ không có phần.

“Khi tôi hỏi De Gea có muốn chơi bóng không, cậu ấy nói không. Trong các buổi tập, De Gea cũng không còn là chính mình. Cậu ấy không còn là cầu thủ hay nhất của MU như trong 2 mùa giải trước. Do đó, tôi đã đưa ra quyết định của mình”. – Van Gaal cho biết.

Manchester United, David De Gea, Man City, Louis Van Gaal
Ở MU, không ngôi sao nào được phép đứng trên tập thể. (Ảnh: Getty)


Theo báo giới Anh, chiến lược gia người Hà Lan thậm chí còn “không thèm nhìn mặt” De Gea. HLV Van Gaal có lý khi mạnh tay với thủ môn này. Với một đội hình nhiều ngôi sao như của MU, nếu ngôi sao nào cũng vô kỷ luật, bỏ tập và “đi đêm” với CLB khác thì chẳng mấy chốc sân Old Trafford sẽ thành “cái chợ”.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, kỷ luật chính là yếu tố quyết định làm nên thành công của MU, không một ngôi sao nào lớn hơn tập thể. Còn nhớ “ông già gân” sẵn sàng ném giày vào mặt Beckham vì cãi thầy. Hay Sir Alex từng quát Ronaldo trong phòng thay đồ: “Tôi thà sút vào cậu còn hơn là bán cậu cho gã Calderon (khi đó là chủ tịch Real)”.

Nếu nhìn vào “tấm gương” Sir Alex, thì những hình phạt mà HLV Van Gaal giành cho De Gea xem ra vẫn rất nhẹ nhàng./.

Nguồn: Trọng Phú/VOV.VN

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Manchester United David De Gea Man City Louis Van Gaal
Xem thêm