Thethao247.vn
  • zalo

Quốc Vượng chỉ ra 2 mất mát lớn nhất của ĐT Việt Nam

11/10/2018 07:49:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Chia sẻ mới đây, cựu tuyển thủ Quốc Vượng đã chỉ ra hai mất mát đáng tiếc cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 30 tuyển thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Theo đó, một số cái tên được kì vọng nhiều đã không được gọi như Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Xuân Tú hay Phi Sơn.

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Quốc Vượng cho rằng mất mát lớn nhất trong đợt tập trung lần này chính là việc Văn Thanh và Xuân Mạnh - hai hậu vệ cánh phải hay bậc nhất Việt Nam hiện tại, đã không thể lên tuyển vì dính chấn thương.

Theo Soha, cựu tuyển thủ Quốc Vượng chia sẻ: "Văn Thanh từ lâu đã là mắt xích quan trọng với thầy Park. Cá nhân tôi rất tiếc cho Văn Thanh, một cầu thủ toàn diện, có thể lực rất tốt. Nhưng sự thật là như vậy, chúng ta phải chấp nhận. Nhìn vào danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo thì chúng ta thấy có Đinh Viết Tú và Phạm Văn Thành đá hậu vệ cánh phải, họ cũng đã nhiều lần ra sân ở V.League nhưng chưa ai đem lại được sự tin tưởng như Văn Thanh.

Văn Thanh, Xuân Mạnh là mất mát đáng tiếc của ĐT Việt Nam

Sự vắng mặt của Xuân Mạnh cũng là rất đáng tiếc. Chúng ta vắng 2 nhân sự quan trọng ở hai cánh. Nhưng tôi nghĩ thời gian còn dài để thầy Park tìm những nhân sự mới cho hợp lý. Bây giờ có tiếc cũng không để làm gì".

Trước đó, lãnh đạo HAGL đã chính thức xác nhận Văn Thanh bị đứt dây chằng đầu gối và phải sang Hàn Quốc chữa trị, dự kiến hậu vệ cần 6 tháng để hồi phục bình thường. Do đó, cầu thủ gốc Hải Dương không chỉ bỏ lỡ AFF Cup mà còn không thể tham dự Asian Cup đầu năm 2019. Đây là mất mát rất lớn ở hàng thủ ĐT Việt Nam, bởi lâu nay Văn Thanh vẫn là hậu vệ số 1 Việt Nam với khả năng thi đấu tốt ở cả hai cánh.

Tương tự Văn Thanh, Xuân Mạnh dính chấn thương ngay ở trận đầu tiên khi trở về từ ASIAD 2018. Theo kết luận của các bác sĩ, hậu vệ này bị rạn xương mác, cần 4-6 tuần hồi phục. Hiện tại, Xuân Mạnh đang có mặt tại trung tâm PVF để tích cực điều trị chấn thương.

Theo Quốc Vượng, HLV Park Hang Seo có thể sẽ phải thay đổi sơ đồ thi đấu của tuyển Việt Nam từ 3 hậu vệ sang đội hình 4 hậu vệ, bởi những cái tên thay thế Văn Thanh, Xuân Mạnh không thể đảm bảo tốt việc 'công thủ toàn diện'.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn