Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thắng đậm Philippines, ĐT Việt Nam khép lại năm 2018 thành công rực rỡ

01/01/2019 12:33:00 (GMT+7)Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Trận đấu giao hữu cuối cùng trong năm 2018 đã mang đến cho Việt Nam và Philippines những bài học bổ ích trước khi cùng nhau chinh chiến tại đấu trường Asian Cup 2019.

Ở trận đấu cuối cùng trong năm 2018 gặp đội tuyển Philippines, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi bằng một chiến thắng đậm 4-2. Như vậy sau 2 trận thua ở bán kết AFF Cup 2018, đoàn quân của HLV Sven Goran Eriksson đã không thể 'rửa hận' trước ĐT Việt Nam.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu trên SVĐ Al Arabi. Do đây là trận đấu tập nên BHL hai đội quyết định chia thời gian thi đấu ra làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Số lượng các cầu thủ vào sân thay người là không hạn chế, tuy nhiên vẫn có thể thấy được ý đồ của HLV Park Hang Seo qua cách sử dụng nhân sự. Ông thầy người Hàn đã tung ra một đội hình gần như mạnh nhất mang thiên hướng tấn công toàn diện.

viet nam 2 Việt Nam có màn 'duyệt binh' lần cuối trước khi đổ bộ sang UAE vào ngày 4/1

30 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chơi thăm dò đối thủ, Công Phượng như thường lệ vẫn hoạt động rất xông xáo, liên tục hoán đổi vị trí với Quang Hải, Văn Đức ở phía trên. Philippines vẫn muốn dồn ép đối thủ như mọi khi nhưng đều bất thành trước lối chơi kín kẽ của ĐT Việt Nam. Hòa 0-0 sau hiệp đấu thứ nhất, ĐTVN đã giải quyết đối thủ ở thời gian thi đấu còn lại.

Biết đối thủ thường mất tập trung ở hiệp 2 nên HLV Park chủ trương tung đòn phủ đầu ngay khi bắt đầu hiệp đấu. Quang Hải là người ghi bàn mở tỷ số sau đường chuyền rất thuận lợi của Nguyễn Phong Hồng Duy. Chỉ ít lâu sau đó, Phan Văn Đức đã nâng cách biệt lên thành 2 bàn. Kể từ đây, Philippines mới thực sự bừng tỉnh và nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại.

viet nam Việt Nam kết thúc năm 2018 bằng chuỗi 19 trận bất bại

Một kịch bản có phần tương tự AFF Cup, Philippines rất chắt chiu những tình huống cố định, còn Việt Nam lại thường mất tập trung ở những khoảnh khắc như thế này. Bàn thua 1-2 đến từ một pha bóng cố định, sau khi không thể giải quyết tình huống lộn xộn trước vòng cấm, Philippines đã ghi bàn rút ngắn tỷ số. Đây quả là một điều đáng lưu ý với ĐTVN trước khi bước vào chiến dịch thật sự.

Ngay sau đó, HLV Park đã tung ra một vài sự thay đổi nhân sự với việc đưa Minh Vương, Tiến Linh, Đức Huy và Bùi Tiến Dũng (trung vệ) vào sân. Sự thay đổi nhanh chóng khiến các vị trí chưa kịp gắn kết và Philippines đã có được bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Đoàn Văn Hậu (ghi siêu phẩm sút xa) và Quế Ngọc Hải (phạt đền) trong hiệp 3 đã giúp ĐTVN có được chiến thắng chung cuộc 4-2 trước đối thủ. Trước đó, người đem về quả phạt đền là Nguyễn Văn Toàn.

Giành thắng lợi trước Philippines, đội tuyển Việt Nam khép lại năm 2018 đầy thành công và tự tin hướng đến những thử thách mới trong năm mới 2019. Chiến thắng trước Philippines cũng giúp chúng ta nối dài chuỗi bất bại lên con số 18 trước khi đá trận mở màn VCK Asian Cup vào ngày 8/1 trên đất UAE.

> HLV Park phát biểu sau trận thắng Philippines

Đội hình xuất phát: Đặng Văn Lâm, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Đại, Xuân Trường, Huy Hùng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.


 

Diễn biến chính:

Diễn biến hiệp thi đấu thứ 3: Lúc này, Văn Toàn, Đức Huy, Đức Chinh, Tấn Tài, Thanh Bình đều được tung vào sân. Dường như HLV Park Hang Seo đang tính toán những phép thử cuối cùng để Việt Nam hướng đến một thế trận tấn công và giành chiến thắng trước Yemen-đối thủ được đánh giá là vừa sức ở vòng bảng Asian Cup.

VÀO! Đoàn Văn Hậu đã tỏa sáng với cú bắt volley đẹp mắt trong vòng cấm, 3-2 cho đội tuyển VIỆT NAM. Sau đó Ngọc Hải nâng tỉ số lên 4-2 từ chấm penalty.

Trước khi hiệp thi đấu thứ 2 khép lại, đội bạn đã bất ngờ có được 2 bàn thắng gỡ hòa. Bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam đến từ một tình huống cố định rất lộn xộn trước khung thành của thủ môn Văn Lâm. Ít lâu ngay sau khi điều chỉnh yếu tố con người, ĐTVN phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha sút xa vô cùng đẹp mắt của Philippines.

Hiệp thi đấu thứ 2: Quang Hải là người ghi bàn mở tỷ số và người nâng tỷ số lên 2-0 là Phan Văn Đức.

30': Hiệp 1 trận đấu đã khép lại với tỷ số 0-0. (Trận đấu giao hữu được tiến hành trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút theo yêu cầu của 2 đội tuyển).

20': Tỷ số lúc này vẫn đang là 0-0.

18': Những pha lên bóng đầy khí thế của cầu thủ ĐTVN. Philippines đang tìm cách để tận dụng lợi thế chiều cao, điều mà họ ít nhiều chưa làm được sau 2 trận bán kết AFF Cup 2018 vừa qua.

7': Theo những phóng viên có mặt tại Qatar, mặt cỏ nơi diễn ra trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines rất đẹp khiến cho chất lượng chuyên môn của trận đấu trở nên tốt hơn bao giờ hết.

1': Trận đấu bắt đầu.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn