Quảng cáo

HLV Deschamps 'nổ' tưng bừng sau 2 lần vô địch World Cup

Thứ hai, 16/07/2018 08:51 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Didier Deschamps đã trở thành người thứ 3 trong lịch sử từng vô địch World Cup ở cả cương vị cầu thủ lẫn sự nghiệp huấn luyện.

(Nguồn: VTV)

Tại France 1998, đội trưởng Didier Deschamps đã cùng ĐT Pháp nâng cao chiếc Cúp vàng vô địch trên sân nhà. 20 năm sau, định mệnh đã tiếp tục gọi tên ĐT Pháp và lần này lại là Didier Deschamps với cương vị HLV trưởng.

Didier Deschamps chính là người góp công lớn nhất vào thành công của ĐT Pháp ở giải đấu năm nay trên đất Nga. Sau thành công tại EURO 2016 trên sân nhà, ông đã đưa đội bóng áo lam tiến đến trận đấu cuối cùng của World Cup và lên ngôi vô địch. Chức vô địch lần này đã giúp ông trở thành người thứ 3 vô địch World Cup ở cả cương vị cầu thủ lẫn HLV trong gần 90 năm lịch sử giải đấu.

Deschamps

Phát biểu với báo giới sau trận, HLV Deschamps 'nổ' tưng bừng:

"Thật quá tuyệt vời! ĐT Pháp là một đội bóng với nhiều cầu thủ trẻ nhưng đã vô địch thế giới. Một số cầu thủ của chúng tôi là là nhà vô địch ở tuổi 19. Trận chung kết này thật điên rồ, chúng tôi đã đứng vững trước dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm của Croatia. Tôi đã liên tục động viên các học trò là không bao giờ được từ bỏ."

"Hôm nay cũng có một vài thời điểm chúng tôi chơi không thực sự tốt. Chúng tôi đã mắc một vài sai lầm, nhất là trong hiệp 1. Tuy nhiên nhờ tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ, chúng tôi đã không lặp lại nỗi buồn cách đây 2 năm".

HLV Deschamps

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu cho giải đấu này. Kể từ sau thất bại trên sân nhà 2 năm trước, chúng tôi đã vạch ra một kế hoạch chi tiết hướng đến chức vô địch World Cup năm nay. Chúng tôi đã làm được. Tôi tự hào được là một người Pháp, tự hào là đội vô địch World Cup 2018."

>>> Xem thêm: Chó tiên tri Hulk dự đoán trúng phóc ĐT Pháp vô địch

"Tất nhiên câu hỏi từ nay trở về sau luôn là: Liệu Pháp có xứng đáng vô địch World Cup hay không? Ồ, đương nhiên rồi. Chúng tôi là nhà vô địch. Và Pháp sẽ còn ở trên đỉnh thế giới 4 năm nữa cơ. Hãy nhớ lấy điều đó." HLV Deschamps tưng bừng trong phòng họp báo.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT