Quảng cáo

V-League 2019 chính thức tăng suất ngoại binh thi đấu

Thứ bảy, 24/11/2018 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thay vì việc mỗi CLB được đăng kí tối đa 2 ngoại binh như những mùa trước thì kể từ V-League 2019, mỗi đội sẽ được đăng kí tối đa 3 cầu thủ ngoại.

Điều lệ hiện tại của V-League quy định, các CLB được đăng ký tối đa 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Mùa giải 2018 kết thúc, quy định này cũng hết hiệu lực và đặt ra cho VPF, VFF phải thay đổi sao cho phù hợp.

Trước đó, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: 'Chúng tôi đang có phương án thay đổi một chút điều lệ về vấn đề ngoại binh và cầu thủ nhập tịch. Các CLB có hai lựa chọn, một là đăng ký 3 ngoại binh cho mùa giải, hai là đăng ký 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Điều này phụ thuộc vào lựa chọn của các CLB.'

Trao đổi báo chí sau Hội nghị Ban chấp hành VFF khoá 7 lần thứ 13 diễn ra trong ngày hôm nay (24/11), ông Lê Hoài Anh mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về những sự thay đổi lớn của giải Vô địch quốc gia V-League.

vleauge

Theo đó, để đảm bảo công tác chuẩn bị cho mùa giải 2019 được tiến hành đạt hiệu quả tốt và đúng kế hoạch, tạo sự chủ động đối với các CLB tham dự giải, BCH đồng ý với đề xuất của Công ty VPF đối với phương án cho phép các CLB V.League đăng ký tối đa 03 cầu thủ nước ngoài và sử dụng 03 cầu thủ nước ngoài thi đấu trên sân thay vì đăng ký 02 cầu thủ nước ngoài và sử dụng 02 cầu thủ nước ngoài thi đấu trên sân như các mùa giải gần đây.

Riêng các CLB tham dự AFC Champion League và AFC Cup tiếp tục được đăng ký 03 cầu thủ nước ngoài + 01 cầu thủ châu Á để đảm bảo lực lượng thi đấu quốc tế. Giải hạng Nhất Quốc gia 2019 vẫn giữ nguyên quy định không đăng ký cầu thủ nước ngoài nhằm giảm tải gánh nặng về tài chính cho CLB cũng như tạo cơ hội ra sân thi đấu cho các cầu thủ nội.

Nói về sự thay đổi này, ông Hoài Anh cho biết: "Ở những mùa giải trước chỉ cho các CLB đăng ký 2 ngoại binh, đây là cơ hội để cho các cầu thủ nội có nhiều đất diễn hơn. Tuy nhiên theo xu thế, việc có nhiều ngoại binh hơn sẽ giúp tăng chất lượng giải đấu cũng như tính cạnh tranh cao hơn, vì thế mùa tới sẽ có tối đa 3 cầu thủ ngoại trên sân thi đấu với mỗi CLB".

Đối với vấn đề lên, xuống hạng, Ban chấp hành thống nhất duy trì 1,5 suất lên, xuống hạng tại mùa giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2019, đồng thời thông qua chủ trương tiếp tục thực hiện quy chế cấp phép các CLB nhằm từng bước xây dựng giải bóng đá chuyên nghiệp phát triển ổn định, bền vững, đáp ứng các tiêu chí của AFC.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
vleague 2019 v-league clb hà nội ngoại binh
Xem thêm