Quảng cáo

Tân binh ĐTVN thành công nhờ...lời nói khích

Thứ năm, 11/10/2018 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ít ai biết được đằng sau thành công của hậu vệ Đinh Viết Tú là sự tác động không nhỏ đến từ người bố của anh.

Những ngày vừa qua, NHM không khỏi bất ngờ khi bản danh sách tập trung ĐTVN được công bố. Theo đó, có nhiều cái tên không được triệu tập đầy đáng tiếc, nhưng cũng có những cầu thủ mới lần đầu lên tuyển hứa hẹn nhiều triển vọng. Đinh Viết Tú, cầu thủ thi đấu cho CLB Nam Định là một trong số 5 'cánh chim lạ' của ĐTVN lần này.

Đam mê nghiệp quần đùi áo số từ nhỏ, ăn tập chuyên nghiệp từ năm 2006 nhưng khi sự nghiệp của Đinh Viết Tú đang thuận buồm xuôi gió thì bất ngờ bóng đá Nam Định gặp biến cố rớt hạng. Tân binh của ĐT Việt Nam khi ấy đã từng tính đến chuyện làm nghề khác và nếu không có lời động viên của bố, có lẽ giờ đây bóng đá Việt Nam đã mất đi một tài năng.

viet-tu

Vào thời điểm xảy ra biến cố lớn, dường như đêm nào hai bố con Tú cũng nói chuyện với nhau. Ông Đinh Xuân Tuấn (cha đẻ Viết Tú) từng nói với con trai: "Mình theo bóng đá 7 năm rồi, sao lúc khó khăn này con lại tính bỏ. Không vượt qua được con có còn là đàn ông hay không?"

Lời nói vừa khích lệ, vừa 'khích tướng' của bố Viết Tú chính là động lực để cầu thủ này phấn đấu suốt thời gian qua.

'Bóng đá là niềm đam mê của tôi từ nhỏ, như máu chảy trong người. Vậy nên, khi bóng đá Nam Định bị rớt hạng năm 2009, tôi cảm thấy rất nản và muốn nghỉ không đi đá bóng nữa. Nếu không có gia đình bên cạnh, không biết hôm nay tôi có còn theo bóng đá, rồi được vinh dự khoác lên mình màu áo ĐTQG không nữa', Viết Tú chia sẻ.

>>> Xem thêm: Nguyễn Hoàng Quốc Chí nói gì khi lần đầu lên tuyển?

>>> Nguyễn Hoàng Quốc Chí: Từ quá khứ bốc gạch mưu sinh đến màu áo ĐTQG

Là bậc phụ huynh, cũng giống như nhiều người cha, người mẹ có con theo nghiệp cầu thủ khác, bố Đinh Viết Tú rất tự hào khi con mình được triệu tập lên ĐTQG. Chia sẻ với Soha, ông Xuân Tuấn cũng kể lại giai đoạn khó khăn của con trai mình:

'Không phải tôi muốn con theo nghiệp bóng đá vì sợ nó sẽ không làm gì được nữa. Nhưng tôi biết nó rất đam mê, nó thích bóng đá từ nhỏ. Mỗi lần sau giờ học về là nó ra sân chơi bóng với tụi nhỏ trong xóm ngay.

Là bậc làm cha, làm mẹ, lúc con khó khăn thì chỉ biết động viên thôi. Tôi có nói khích mầy có còn là đàn ông không. Có lẽ nhờ tôi nói vậy mà nó đi theo đến bây giờ. Hôm biết tin được lên ĐT Việt Nam, Tú gọi điện về báo cho tôi ngay. Thực sự giây phút đó với tôi rất hạnh phúc', ông Đinh Xuân Tuấn kể lại.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đinh viết tú tân binh ĐTVN cầu thủ nam định đtvn aff cup
Xem thêm