Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Iraq: "ĐT Việt Nam không hề yếu chút nào"

30/12/2018 17:20:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Phát biểu trên trang chủ AFC, HLV trưởng ĐT Iraq Srecko Katanec cho rằng không thể đánh giá thấp Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Ở Asian Cup 2019, ĐT Iraq nằm ở bảng D cùng với Việt Nam, Yemen và đội bóng số 1 Châu Á Iran. Dù được đánh giá là 1 trong 2 ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này nhưng HLV trưởng của ĐT Iraq, ông Srecko Katanec vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng. Trả lời cuộc phỏng vấn với trang chủ AFC, chiến lược gia người Slovenia cho biết Iraq cần phải cẩn trọng với bất cứ đối thủ nào và đặc biệt là Việt Nam nếu muốn có tấm vé đi tiếp.

"2 đối thủ còn lại trong bảng là Việt Nam và Yemen không hề yếu như mọi người nghĩ. Tôi tin chắc các trận đấu ở Asian Cup sắp tới đều cực kỳ khó khăn. Đây là giải đấu ở đẳng cấp châu lục, một khi bạn chơi tệ thì sẽ ngay lập tức phải trả giá.

ĐT Việt Nam hay Yemen sẽ chiến đấu đến cùng như chúng tôi để giành chiến thắng. Họ cũng sẽ chứng minh vì sao họ xứng đáng có mặt ở Asian Cup, nên không hề dễ gì để đánh bại họ. Chính vì vậy, tôi luôn dành sự tôn trọng mọi đối thủ".

Tuyển Iraq vừa kết thúc đợt thi đấu tập huấn với 2 trận thắng trước Trung Quốc 2-1 và Palestine 1-0 đều tại Qatar sau gần 10 ngày có mặt tại đây, và chuẩn bị bay sang UAE để tập luyện tiếp chuẩn bị cho trận ra quân với tuyển VN. Mặc dù vậy, hiện ông Katanec đang chịu áp lực lớn từ người hâm mộ Iraq muốn đội nhà phải tái lập lại thành tích vô địch Asian Cup 2007. Ông cho biết với lực lượng hiện tại, rất khó để Iraq có thể góp mặt trong cuộc đua đến chức vô địch.

"Tuyển Iraq vẫn chưa đủ mạnh, vì chúng tôi không có một giải VĐQG tốt như các nước Úc, Iran, Nhật Bản hay Hàn Quốc, vì thế trình độ đội tuyển không thể so sánh. Vấn đề hiện nay là chúng tôi phải nỗ lực, làm việc chăm chỉ và trước mắt cần vượt qua vòng bảng".

Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN từng gặp Iraq 3 lần ở các giải đấu chính thức trong đó đầu tiên là trận tứ kết ở Asian Cup 2007 tại Thái Lan (Iraq thắng 2-0), và 2 lượt đấu tại vòng bảng thứ 2 khu vực châu Á tại vòng loại World Cup 2018 (hoà 1-1 sân nhà và thua 0-1 sân khách).

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq chính là trận ra quân của cả 2 đội ở Asian Cup 2019. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn