Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Lê Thụy Hải: "Xuân Trường nên đá chính, Văn Toàn dự bị"

15/01/2019 10:54:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam với Yemen, HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận định về đội hình ra sân mà HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng.

Highlight Việt Nam 0-2 Iran (Asian Cup 2019)

Sau 2 trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đang gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh giành tấm vé đi tiếp giữa những đội xếp thứ ba có kết quả tốt nhất. Chưa được điểm nào và hiệu số bàn thắng bại -3, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải giành chiến thắng cách biệt trước Yemen nếu không muốn chia tay Asian Cup 2019 ngay sau vòng đấu bảng.

Ở những cuộc đối đầu với Iran và Iraq, ĐT Việt Nam đều bị đánh giá thấp hơn và chơi với vị thế của đội cửa dưới. Tuy nhiên, đến trận đấu với Yemen - đội bóng bị coi là yếu nhất bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo phần nào được đánh giá cao hơn đối thủ. Với việc buộc phải tấn công và ghi nhiều bàn nhất có thể, HLV Park Hang-seo sẽ phải tính toán để đưa ra sân những chân sút tốt nhất của mình. Là một người làm chuyên môn, cựu HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận định về việc sử dụng nhân sự trong trận đấu tới.

"Bây giờ ĐT Việt Nam còn ai hay hơn Công Phượng và Văn Đức. Những cầu thủ ở vị trí khác thì tôi không nói thêm, tôi nghĩ không có gì thay đổi. Tiến Linh nhanh nhẹn, có thể tạo được bất ngờ. Đức Chinh chưa đủ tầm để ĐT Việt Nam cần sử dụng. Quang Hải sẽ làm cầu nối để có những đường chuyền tấn công nhanh. Xuân Trường có thể được đá chính, đây là vị trí khả năng mang đến thay đổi trước Yemen.

Văn ToànVăn Toàn quá tốt. Nhưng theo tôi, Văn Toàn không nên đá từ đầu, cần để vào sân từ hiệp 2. Lúc đó, đội bạn thể lực xuống thì em ấy sẽ tạo được đột biến. Ngoài ra, Văn Toàn mới trở lại sau chấn thương nên thể lực có thể chưa được đảm bảo. Bản thân tôi thú thật, tôi rất mê Văn Toàn".

Nhận định về kết quả của trận đấu giữa sắp tới Việt Nam và Yemen, ông Hải cũng cho rằng chiến thắng cuối cùng sẽ thuộc về ĐT Việt Nam. Yemen không phải là đối thủ khó chơi, có đẳng cấp như Iraq, Iran. Cầu thủ Yemen thì không có kỹ thuật tốt bằng Việt Nam. Sự khác biệt là đối thủ này có chỉ là thể lực và thể hình cao lớn hơn các cầu thủ Việt Nam mà thôi.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn