Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park Hang-seo: "Tôi tự hào về các học trò"

25/01/2019 01:05:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - HLV Park Hang-seo đã tỏ ra tiếc nuối sau thất bại của Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Như vậy là ĐT Việt Nam đã phải dừng bước ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 sau thất bại với tỉ số tối thiểu trước Nhật Bản. Đây là trận đấu mà các cầu thủ của chúng ta thể hiện một tinh thần tuyệt vời khi đã chơi sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá hơn tầm rất nhiều. Bàn thua mà ĐT Việt Nam phải nhận chỉ đến từ quả phạt đền sau một tình huống phạm lỗi thiếu may mắn của Bùi Tiến Dũng trong vòng cấm.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo thể hiện sự hài lòng nhưng cũng pha chút tiếc nuối: "Việc tuyển Việt Nam vào tứ kết cũng rất bất ngờ rồi, chúng tôi không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau AFF Cup. Hôm nay, chúng tôi đã thể hiện màn trình diễn tốt trước tuyển Nhật Bản, ứng viên vô địch và tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.

Thực ra tôi có một chút thất vọng. Tuy nhiên, tôi thực sự hy vọng sẽ có điều kỳ diệu, nhưng nó đã không xảy ra nên tôi có chút thất vọng. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam có tương lai tươi sáng. Việc tuyển Việt Nam vào tứ kết là điều bất ngờ rồi, và CĐV rất thích điều đó. Tuy nhiên, tôi đã nói là đội tuyển không có đủ thời gian để chuẩn bị, rất đáng tiếc về điều đó. Tôi hy vọng tuyển Hàn Quốc sẽ giành chức vô địch".

Park

Nhận xét về tình huống Việt Nam bị thổi phạt đền, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Dù quyết định của trọng tài là chính xác, tôi nghĩ vấn đề VAR cần được xử lý chính xác hơn trong thời gian tới. Trận đấu với Nhật Bản tại Indonesia khác với trận này, không công bằng khi so sánh 2 trận đấu. Tôi nghĩ Nhật Bản có đủ trình độ để giành chức vô địch. Tôi nghĩ với những thành công ở giải đấu này, nó sẽ giúp cho hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho bóng đá và bóng đá trẻ Việt Nam sẽ tốt hơn trong thời gian tới".

Dù không thể tiếp tục cuộc hành trình ở Asian Cup 2019 nhưng đây đã là một giải đấu cực kỳ ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Có thể nói chưa khi nào người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tự hào như thế khi chứng kiến những cầu thủ của mình chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục. Chính vì thế, ngay cả khi dừng bước ở vòng tứ kết, ĐT Việt Nam đã là niềm tự hào của cả dân tộc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn