ASIAD 2018: Bài toán U23+3 của HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 07/08/2018 09:15 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ngày chốt đội hình tham dự ASIAD 2018 đã đến gần và HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi cho ĐT Olympic Việt Nam.

Giải giao hữu Tứ hùng kết thúc cũng là thời điểm HLV Park Hang-seo phải đưa ra bản danh sách chính thức cuối cùng gồm 20 gương mặt sẽ tham dự ASIAD 2018. Nhìn chung, bộ khung của ông thầy người Hàn Quốc vẫn sẽ là đội hình đã vào tới chung kết giải U23 Châu Á hồi đầu năm. Sự phân vân giờ đây lại chuyển sang 4 cầu thủ ngoài lứa U23. Khó cho ông Park Hang-seo là ở chỗ, cả Văn Quyết, Văn Lâm, Anh Đức và Hùng Dũng đều thể hiện cực tốt ở V-League cũng như mỗi lần ra sân trong hai trận giao hữu vừa qua.

>>> Vô địch cúp Tứ hùng liệu có đủ để thành công ở ASIAD?

>>> Tiến Linh U23 Việt Nam là tiền đạo Đông Nam Á xuất sắc nhất

Trong trận đầu tiên, Đặng Văn Lâm chứng tỏ lời khen "thủ môn số một Việt Nam" mà HLV trưởng dành cho anh là không hề quá lời. ASIAD là giải đấu tầm cỡ châu lục với các đối thủ có thể hình cao lớn và chắc chắn họ sẽ tận dụng lợi thế này trong những pha bóng bổng. Sở hữu thể hình vượt trội, khả năng phản xạ xuất sắc cùng sự ổn định và kinh nghiệm nhờ được thi đấu thường xuyên, nếu không có gì thay đổi, vị trí chính thức trong khung gỗ tại ASIAD 2018 đang chờ đợi Lâm "tây". Bùi Tiến Dũng dù cho thấy kỹ năng của mình không thua kém gì người đàn anh, nhưng tiếc rằng ở FLC Thanh Hóa, Tiến Dũng lại không có nhiều cơ hội được thi đấu. Đó là một thiệt thòi lớn trong mọi cuộc cạnh tranh, đặc biệt là ở vị trí người gác đền.

Văn Lâm

Văn Quyết cũng là một người không dễ để bị "ở nhà". Anh là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam và được chính HLV Park Hang-seo lựa chọn làm đội trưởng ĐT Olympic Việt Nam trong giải Tứ hùng. Dù chỉ là tạm thời nhưng điều đó cũng chứng tỏ bên cạnh tài năng đã được thừa nhận, bản lĩnh trận mạc của anh chính là điều quý giá đối với một đội bóng trẻ. Trong ĐH của U23 Việt Nam hiện tại, không ít cầu thủ có khả năng thi đấu ở vị trí của Văn Quyết (như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn), nhưng nếu trên sân cần có một thủ lĩnh tinh thần, một người đã thi đấu nhiều năm, ở nhiều đấu trường, từng nếm trải mọi cảm xúc đắng cay ngọt bùi thì chẳng ai phù hợp hơn Văn Quyết.

Văn Quyết

Với Anh Đức, không quá khi nói rằng anh chính là trung phong cắm số một Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Công Vinh cũng từng là một tiền đạo xuất sắc, nhưng vị trí sở trường của CV9 ngày nào không phải là một sát thủ thường trực trong vòng cấm đối phương. Mẫu cầu thủ như Anh Đức lại cực kỳ phù hợp với chiến thuật ưa thích của HLV Park Hang-seo. Bản thân ông thầy người Hàn Quốc cũng luôn gọi Anh Đức lên tuyển mỗi khi có cơ hội. Thể hình cao lớn, kỹ năng dứt điểm hoàn thiện, khả năng chọn vị trí và đặc biệt là độc lập tác chiến cực tốt, dù đã ở tuổi 33 nhưng Đức "Eto'o" vẫn là mũi nhọn đáng gờm. Trong tình hình hiện tại, khi người đàn em ở cùng CLB là Tiến Linh đang có dấu hiệu bị "khớp" khi lên tuyển, Anh Đức gần như là sự lựa chọn số một cho vị trí trung phong cắm của ĐT Olympic VIệt Nam.

Anh Đức

>>> "Lứa U23 chính là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam"

Người cuối cùng là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều về phong độ của Hùng Dũng tại CLB Hà Nội, khi anh chính là trụ cột nơi tuyến giữa của đội bóng đang dẫn đầu V-League. Lần đầu được triệu tập lên đội tuyển, Dũng "chip" cho thấy khả năng hòa nhập cực tốt của mình. Thi đấu ở vị trí mỏ neo, xung quanh là những đồng đội chưa từng đá cặp, Hùng Dũng vẫn tỏ rõ vai trò quán xuyến khu vực trung tuyến cho ĐT Olympic Việt Nam. Màn ra mắt đã có thể ấn tượng hơn nếu cú sút của anh ở phút 82 không bị những đầu ngón tay của thủ môn U23 Oman cản phá. Nhưng từng đó cũng là đủ để HLV Park Hang-seo tìm ra lý do giữ Hùng Dũng ở lại cùng đội tuyển.

Hùng Dũng

Việc phải loại ai trong bốn cái tên này cũng không hề dễ dàng. Nhưng quy định của ban tổ chức ASIAD đã đưa ra và chúng ta vẫn buộc phải tuân thủ. Việc duy nhất người hâm mộ có thể làm bây giờ là chờ đợi và tin tưởng vào quyết định cuối cùng của ông Park Hang-seo trong những ngày sắp tới.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan