Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam khổ vì lịch thi đấu sau AFF Cup 2018

16/12/2018 12:29:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Hân hoan với niềm vui chiến thắng sau trận chung kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cũng không có nhiều thời gian tận hưởng chức vô địch vì Asian Cup đang cận kề.

Hành trình lên ngôi vô địch đầy cảm xúc của ĐT Việt Nam

Đánh bại ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup. Đây là thành quả sau 2 tháng nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ của 23 cầu thủ cùng BHL của ông Park Hang Seo. Tuy vậy, ĐT Việt Nam chỉ có 4 ngày nghỉ trước khi trở lại tập trung chuẩn bị Asian Cup 2019.

Theo dự tính ban đầu, ĐT Việt Nam tập trung từ 15/12 để chuẩn bị cho giải đấu tại UAE. Nhưng với việc vào đến chung kết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải thay đổi kế hoạch. Các thành viên của đội tuyển sẽ tập trung trở lại từ ngày 20-28/12 tại Hà Nội.

Dù quãng nghỉ không dài nhưng cần thiết khi các cầu thủ đã làm việc không biết mệt mỏi trong suốt thời gian qua. Việc phải đảm bảo khối lượng tập luyện kèm theo thường xuyên di chuyển khiến thể lực của Quang Hải và các đồng đội suy giảm nghiêm trọng.

Theo kế hoạch sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT CHDCND Triều Tiên ngày 25/12 trên SVĐ Mỹ Đình. Sau đó 3 ngày toàn đội lên đường di chuyển sang Qatar tập huấn và đến ngày 31/12, thầy trò Park Hang Seo gặp lại đối thủ Philippines của HLV lừng danh Sven Goran Eriksson. Đến ngày 8/1, chúng ta chính thức bước vào hành trình tại Asian Cup 2019 với đối thủ Iraq.

Ở Asian Cup, ĐT Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ rất mạnh là Iraq, Iran và Yemen. Chúng ta không đặt kỳ vọng cao ở giải đấu lần này, nhưng với những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, NHM có quyền hi vọng về những kỳ tích mà ĐT Việt Nam có thể lập được.

Tại Asian Cup 2007 được tổ chức trên sân nhà, ĐT Việt Nam cũng vượt qua bảng đấu khó khăn với Nhật Bản, Qatar và UAE để giành vé vào tứ kết. Sau giải đấu trên đất Tây Á, các cầu thủ mới thực sự có kỳ nghỉ trọn vẹn.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn