Quảng cáo

Trò cưng HLV Miura thoát án phạt với lối đá như 'đồ tể'

Thứ ba, 27/10/2020 18:52 PM (GMT+7)
A A+

Trong văn bản thông báo kỷ luật với các cá nhân vi phạm ở vòng 4 giai đoạn 2 vừa qua, trung vệ Phạm Mạnh Hùng của Hải Phòng không có tên.

Vòng 4 giai đoạn 2 chứng kiến nhiều cuộc đấu căng thẳng trong bối cảnh mùa giải đi vào chặng nước rút. Vì lẽ đó mà nhiều trận đấu đã xảy ra những hành vi bạo lực, thiếu fair-play của các cầu thủ. Trong thông báo của mới đây của VFF, 3 cầu thủ đáng chú ý nhất và Văn Hạnh (Hải Phòng), Bửu Ngọc (HAGL) và Thanh Thụ (Sài Gòn) đều nhận những án phạt thích đáng vì những hành vi bồng bột.

Tuy nhiên các CĐV trên khắp các diễn đàn mạng xã hội đều cho rằng án phạt là đúng nhưng chưa đủ. Họ chỉ đích danh một cầu thủ nữa đáng bị kỷ luật là trung vệ Phạm Mạnh Hùng của Hải Phòng. Ở hiệp hai trận đấu với DNH Nam Định, Phạm Mạnh Hùng đã có pha vào bóng hai chân rất nguy hiểm với Rafaelson nhưng may thay chân sút ngoại này không dính chấn thương.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không rút thẻ với pha bóng này của Mạnh Hùng, và chỉ cho đội chủ nhà hưởng quả phạt trực tiếp. Điều này tạo nên làn sóng phẫn nộ của các CĐV. Ban điều hành giải cho rằng tình huống của Mạnh Hùng chỉ đáng thẻ vàng. 

Những hình ảnh như thế này quá thuộc với Phạm Mạnh Hùng

Từng là học trò của HLV Miura ở đội U23 Việt Nam, Mạnh Hùng vốn được biết đến là cầu thủ có lối chơi quyết liệt, đôi khi quá mức cần thiết. Không ít lần ở mùa giải năm nay, Mạnh Hùng có những pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Tiêu biểu là hai trận đấu với Nam Định và HAGL ở giai đoạn một. Nhưng một điểm chung là các trọng tài quá nhẹ tay với trường hợp Mạnh Hùng.

Cầu thủ 'đạo đức nhất Sài Gòn' lĩnh án phạt nặng

Dù cho có thể Mạnh Hùng chưa gây chấn thương nào cho đối thủ, nhưng việc không có án phạt nào cho Mạnh Hùng khiến nhiều người lo ngại những hành vi bạo lực tiếp tục được dung túng trên sân cỏ Việt Nam. 

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, không ít những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra nhưng những hành vi của Mạnh Hùng là không thể chấp nhận được.

Highlights Nam Định 2-3 Hải Phòng (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
phạm mạnh hùng vff hải phòng v-league 2020
Xem thêm