Quảng cáo

MU công bố số tiền lớn bồi thường cho Jose Mourinho

Thứ sáu, 15/02/2019 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo một báo cáo tài chính đến từ Man United, đội bóng này đã phải bỏ ra số tiền bồi thường không nhỏ sau khi sa thải HLV Jose Mourinho.

VIDEO: Màn ăn mừng ngạo nghễ của HLV Mourinho

Việc sa thải HLV Jose Mourinho hồi tháng 12 năm 2018 đã khiến CLB Man United mất đi một khoản tiền khá lớn. Theo đó, họ đã phải chi ra tổng cộng 19,6 triệu bảng Anh để bồi thường cho chiến lược gia 56 tuổi cùng 5 cộng sự của ông, trong đó số tiền Mourinho được nhận rơi vào khoảng 15 triệu bảng, lớn gấp khoảng 4 lần con số MU phải trả cho David Moyes và Louis Van Gaal ở những lần chấm dứt hợp đồng trong quá khứ.

MU, Man United, Jose Mourinho, sa thải Mourinho, Old Trafford, Solskjaer, Pogba, Chelsea, Real

Việc Quỷ đỏ phải đền bù số tiền lớn cho Mourinho cũng là điều dễ hiểu khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha vốn đã được nhận mức lương rất cao tại sân Old Trafford. Dù vậy, những đóng góp mà huấn luyện viên này làm được cho Man United trong 3 năm làm việc là tương đối hạn chế.

Dù đã liên tiếp có những sự đầu tư mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, nhưng những gì Mourinho mang về cho đội chủ sân Old Trafford chỉ là 1 chức vô địch Europa League và 1 lần lên ngôi ở Cúp Liên đoàn Anh.

Đến đầu mùa bóng năm nay, Jose Mourinho bắt đầu tạo ra những rắc rối khi công khai chỉ trích ban lãnh đạo của đội bóng, ông cũng không có được tiếng nói chung trong công tác chuyển nhượng. Thiếu những nhân sự ưng ý, Mourinho đã thất bại thảm hại trong nửa đầu mùa bóng năm nay, khiến MU bị top 4 Premier League bỏ xa tới 11 điểm trước khi bị sa thải vào ngày 18 tháng 12 năm ngoái, nhường chỗ cho Ole Gunnar Solskjer.

Sau 4 lần bị sa thải trong sự nghiệp, HLV Mourinho đã bỏ túi khoản tiền khổng lồ lên tới hơn 60 triệu bảng Anh. Lần đầu tiên bị Chelsea chấm dứt hợp đồng vào năm 2007, Mourinho nhận 17 triệu bảng trong khi ở lần thứ hai chia tay The Blues năm 2015, ông cũng bỏ túi 12,5 triệu. Tại Tây Ban Nha khi làm việc với Real Madrid, Jose Mourinho cũng đã có những thành công nhưng sau đó vẫn bị đội bóng Hoàng gia sa thải và nhận về 17 triệu bảng nữa.

MU, Man United, Jose Mourinho, sa thải Mourinho, Old Trafford, Solskjaer, Pogba, Chelsea, Real

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
MU Man United Jose Mourinho sa thải Mourinho Old Trafford Solskjaer Pogba Chelsea Real
Xem thêm