Quảng cáo

NÓNG: Chelsea bị 'cướp trắng trợn' từ tay Roman Abramovich

Thứ năm, 10/03/2022 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ phủ người Nga bị đóng băng toàn bộ các tài sản ở nước Anh sau khi được xác định là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn ở điện Kremlin.

Chính phủ Vương quốc Anh mới đây vừa chính thức đưa ra lệnh trừng phạt đối với tỷ phú Roman Abramovich. Theo đó, nhà tài phiệt người Nga không thể bán Chelsea trong thời điểm hiện tại khi toàn bộ tài sản của ông tại Vương quốc Anh đã bị đóng băng. Chủ tịch của Chelsea bị cấm xuất nhập cảnh đến Anh và không có quyền thực hiện bất cứ giao dịch nào khác.

Văn phòng trừng phạt tài chính của Bộ Tài chính đã đưa ra một tuyên bố như sau: “Roman Arkadyevich ABRAMOVICH là một doanh nhân Nga nổi tiếng và là nhà tài phiệt ủng hộ Điện Kremlin.

ABRAMOVICH có liên quan đến một người đang hoặc đã tham gia vào việc gây bất ổn Ukraine, phá hoại và đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine, đó là Vladimir Putin, người mà ABRAMOVICH đã có mối quan hệ thân thiết trong nhiều thập kỷ.

Abramovich
Abramovich không thể bán Chelsea (Ảnh: Getty)

Mối quan hệ này giúp ông ta thu được lợi ích tài chính hoặc lợi ích vật chất từ Putin và Chính phủ Nga. Điều này bao gồm các khoản giảm thuế mà các công ty có liên kết với ABRAMOVICH nhận được, mua và bán cổ phiếu từ nhà nước với mức giá ưu đãi, và các hợp đồng nhận được trước thềm FIFA World Cup 2018.

Vì vậy, ABRAMOVICH đã nhận được sự ưu đãi và nhượng bộ từ Putin và Chính phủ Nga."

Với việc xác định Roman Abramovich là một thân tín của Vladimir Putin, chính phủ Vương Quốc Anh đã chính thức ra lệnh trừng phạt với vị tỷ phú này, và điều đó còn gây ảnh hưởng nặng nề đến CLB Chelsea.

Dù vẫn được phép thi đấu tiếp trong mùa giải này nhưng đội chủ sân Stamford Bridge không thể bán vé cũng như các sản phẩm lưu niệm liên quan. Ngoài ra, Chelsea còn bị cấm việc mua, bán cũng như gia hạn hợp đồng với các cầu thủ.

Phán quyết trên cũng khiến Roman Abramovich không thể bán Chelsea như những gì ông đã dự định từ đầu tháng 3. Hiện tại, phía Chelsea chưa đưa ra phản hồi về các lệnh trừng phạt.

Roman Abramovich ra đi, HLV Tuchel nói thẳng về việc rời Chelsea để tiếp quản MU

PSG hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng, Messi ngậm ngùi chia tay Paris?

Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Abramovich Chelsea
Xem thêm