Quảng cáo

Sao Chelsea 'cắt đứt' với ĐT Anh, chọn khoác áo quốc gia châu Phi

Thứ năm, 15/07/2021 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Sao trẻ của CLB Chelsea, Callum Hudson-Odoi nhiều khả năng sẽ chọn khoác áo ĐTQG Ghana thay vì ĐT Anh, nhờ điều luật mới của FIFA.

Mới đây, tờ Ghana Sports Online cho biết Hudson-Odoi đã đưa ra quyết định sẽ thi đấu cho ĐTQG Ghana thay vì ĐT Anh. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này của sao trẻ Chelsea được cho là bởi nạn phân biệt chủng tộc mà chính các CĐV Tam sư hướng tới bộ ba Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka tại Euro 2021 vừa qua.

Hudson-Odoi cảm thấy anh ấy cũng có thể nhận được sự đối xử tương tự và vì vậy đã quyết tâm thi đấu cho Ghana, cùng với những ngôi sao khác như Thomas Partey, Jeffrey Schlupp, Jordan và Andre Ayew.

Callum Hudson-Odoi
Callum Hudson-Odoi đã khoác áo ĐTQG Anh. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, Callum Hudson-Odoi không chỉ từng thi đấu cho các đội trẻ của Anh mà cầu thủ này còn đã khoác áo ĐTQG Anh. Tuy nhiên theo điều luật mới của FIFA, trường hợp của Hudson-Odoi hoàn toàn có thể chuyển đội tuyển quốc gia nếu muốn.

Theo FIFA, Quy tắc nêu rõ: "Cầu thủ hiện có thể chuyển đổi các đội tuyển quốc gia với điều kiện họ đủ điều kiện để đại diện cho quốc gia đó, miễn là họ đã chơi không quá ba trận (bao gồm cả giao hữu), không có trận nào thuộc giải đấu gần nhất của FIFA World Cup hoặc giải đấu liên đoàn, và tất cả đều diễn ra trước khi cầu thủ này bước sang tuổi 21."

Tuy nhiên, Hudson-Odoi sẽ phải đợi 3 năm kể từ trận đấu gần nhất khoác áo ĐT Anh để có thể chính thức đá cho Ghana. Thời điếm sớm nhất sao Chelsea có thể đại diện cho Ghana là tháng 11 năm 2022, điều đó có nghĩa anh còn nguyên cơ hội tranh tài ở World Cup 2022.

Đề phòng Real, Chelsea chọn cầu thủ xuất sắc nhất Serie A

MU đã tìm ra người thay thế Rashford

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Hudson-Odoi Chelsea Ghana ĐT Anh
Xem thêm