Quảng cáo

Hủy diệt Barca, Liverpool hiên ngang tiến vào chung kết C1

Thứ tư, 08/05/2019 05:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool đã tạo nên cơn địa chấn kinh điển nhất Champions League năm nay với 4 bàn thắng vào lưới Barcelona. Thầy trò Klopp xuất sắc tiến vào trận chung kết.

VIDEO: Pha phối hợp ghi bàn thông minh của Arnold và Origi

>> Chấm điểm Liverpool 4-0 Barca: Ngược dòng kinh điển

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý không còn gì để mất, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và họ đã sớm có quả ngọt. Từ pha đi bóng xộc thẳng vào giữa hàng thủ Barca của Henderson, Origi có cơ hội đệm bóng cận thành đưa Liverpool giành chút lợi thế sớm trong trận lượt về. Tổng tỉ số lúc này là 1-3. Barca tiếp tục có dấu hiệu bị khớp mãi cho đến khi hiệp 1 trôi qua được hơn 1/3, họ mới có pha uy hiếp khung thành đầu tiên từ cái tên quen thuộc Messi.

Phần còn lại của hiệp đấu chứng kiến những pha tấn công qua lại của cả 2 đội, tuy nhiều cơ hội đáng kể được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Hiệp 2 có thể nói là kinh điển như một bộ phim Hollywood, việc Robertson chấn thương bất đắc dĩ rời sân tưởng như điểm gở, nhưng không phải. "Tái ông thất mã", cầu thủ vào thay người Wijnaldum đã lập một cúp đúp chỉ trong 3 phút đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với tổng tỉ số 3-3. Và rồi điều mà các fan Barca lo sợ nhất cũng đã đến, Liverpool tiếp đà hưng phấn, đưa Barca chính thức xuống địa ngục với bàn thắng thứ tư do công của Origi. Barca sụp đổ, Liverpool vỡ òa.

Messi đã không thể cứu được chính mình và các đồng đội, Liverpool kiên cường tiến vào chung kết.

Kết thúc trận đấu

Liverpool 4-0 Barca

Đội hình chính thức

Liverpool: Alisson; Robertson, Van Dijk, Matip, Arnold; Fabinho, Henderson, Shaqiri, Milner; Mane, Origi.

Barcelona: Stegen; Alba, Lenglet, Pique, Sergi Roberto; Busquets, Vidal, Rakitic; Coutinho, Suarez, Messi.

Diễn biến chính

Trận đấu kết thúc - Liverpool 4-0 Barca.

79': VÀO VÀO VÀO!!!!!!!!! Origi nâng tỉ số lên cho Liverpool từ pha đá phạt tinh quái của Arnold

75': Hai đội đang chủ động chơi chậm lại khi tổng tỉ số hiện tại đã là 3-3

67': Không được... Messi dứt điểm từ góc hẹp không thành công

56': KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC!!!!!!!!! 3-3 cho Liverpool, Wijnaldum lập cú đúp chỉ trong vòng 3 phút.

54': VÀO VÀO VÀO!!! Wijnadum đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool

50': Không vào!!! Barca đáp trả từ đường chọc khe của Messi, rất tiếc Suarez dứt điểm không thành công.

49': Nguy hiểm... Lại là Van Dijk có pha đánh gót cực nguy hiểm từ khoảng cách chỉ 5m, Barca may mắn khi bóng đi đúng vị trí của Ter Stegen.

47': Không được... Van Dijk dứt điểm từ cú đá phạt góc, bóng đi nhẹ không qua được lớp phòng ngự của Barca

46': BẮT ĐẦU HIỆP 2 - Wijnadum vào sân thay cho Robertson chấn thương,

HIỆP 1 KẾT THÚC - Liverpool 1-0 Barca.

45+3: Nguy hiểm... Liverpool suýt phải trả giá với pha phản công thần tốc của Barca, Alba phối hợp đẹp mắt với Messi nhưng dứt điểm không thành công

45 : Không được... Messi dứt điểm hiểm hóc chéo góc, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc

42': Sút xa... Lại là Robertson sút xa, nhưng không qua được lớp tiền vệ của Barca

31': Henderson chấn thương

27': Barca dần lấy lại thế trận

22': Nguy hiểm... Robertson tung cú sút chéo góc cực kì nguy hiểm

18': Không được... Lại là Messi dứt điểm, nhưng lần này bóng đi nhẹ và chệch khung thành

17': Nguy hiểm... Liên tiếp những cơ hội cho Barca, Coutinho dứt điểm không qua được thủ thành Alisson

14': Không vào... Barca có câu trả lời từ pha dứt điểm của Messi

9': Nguy hiểm! Barca đang có dấu hiệu bị khớp tâm lý

7': VÀO VÀO VÀO!!!! Origi sớm đưa Liverpool vươn lên dẫn trước. Trận đấu bắt đầu nóng dần.

5': Phạt góc liên tiếp cho Liverpool

2': Nguy hiểm!!! Shaqiri có cơ hội nguy hiểm đầu tiên

1': HIỆP 1 BẮT ĐẦU!

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!


Suarez và Coutinho đến thăm các đồng đội cũ


Hình ảnh Barca và Liverpool tập luyện trước giờ G



Liverpool tập luyện


Người trong cuộc nói gì?

HLV Klopp: "Có thể đây sẽ là trận đấu cuối cùng của chúng tôi, nhưng tôi không quan tâm đến kết quả. Đêm nay, Liverpool sẽ chơi 1 trận để đời"

Luis Suarez: "Lần trở lại Anfield này, nếu ghi bàn một lần nữa, tôi sẽ không ăn mừng! Các bạn có thể thông cảm cho tôi ở trận đấu trước bởi tôi đang là người của Barca, chiến đấu trong màu áo Barca. Một cầu thủ chuyên nghiệp sẽ không để tình cảm xen lẫn vào trận đấu"

Ở trận đấu lượt đi, Suarez đã công khai rằng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ anh vẫn sẽ ăn mừng. Điều này có thể hiểu được ở thế giới bóng đá hiện đại, giống như chúng ta hiểu được tình yêu mà Suarez dành cho Liverpool. Nhưng khi vào sân, chỉ có đội nhà và đối thủ!

HLV Valverde: "Họ có thể đánh bại chúng tôi, chẳng có gì đảm bảo họ không lội ngược dòng. Họ chỉ thua 1 trận mùa này ở Premier League và đó là trên sân khách. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Tôi không nghĩ chúng tôi được phép nghỉ ngơi".

"Chúng tôi phải gạt trận lượt đi sang một bên và đối mặt với trận đấu này. Nếu như mất tập trung, một lỗi nhỏ cũng có thể dẫn đến kết quả tồi tệ. Đội bóng phải nhập cuộc như một trận chung kết".

Nhận định Liverpool vs Barcelona

Liverpool đã không còn đường lùi, họ thua trắng 0-3 trên sân nhà Barca trong một trận đấu mà các chân sút trên hàng công của Liverpool có thể làm tốt hơn thế. Ít nhất là một bàn danh dự để các Liverpuldian có thể hy vọng vào ở trận đấu lượt về. Thực tế ở trận lượt đi, đội bóng thành phố cảng đã có 20 phút đầu áp đảo, đẩy Barca lùi sâu về phần sân nhà của họ. Tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc hớ hênh, Liverpool đã dính đòn "hồi mã thương". Nếu Mane và các đồng đội tiếp tục nhập cuộc với một bộ mặt chủ động ở trận lượt về tới đây, cùng với 1 bàn thắng sớm nếu có thể, thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra tại Anfield.

Về phía Barca, dù nắm lợi thế 3 bàn nhưng Messi và các đồng đội vẫn rất thận trọng. Các cầu thủ của đội bóng xứ Catalan vẫn dành sự tôn trọng nhất định cho Liverpool, chắc hẳn các cầu thủ Barca thấm thía cảm giác bị lội ngược dòng như thế nào mỗi khi nhớ về kỷ niệm buồn trước Roma mùa 2017/2018.

Liverpool vs Barca, trực tiếp Liverpool vs Barca, trực tiếp c1, Liverpool, Barca, champions league, link xem Liverpool vs Barc

Về tình hình lực lượng, HLV Klopp đã chính thức thông báo Salah và Firmino không thể góp mặt vì chấn thương, hàng công của Liverpool sẽ phải trông đợi nhiều vào Mane. Về phía Barca, HLV Valverde đã cho toàn bộ những ngôi sao đá chính của mình trong trận Liverpool được nghỉ ngơi. Có thể nói đội khách đầy đủ đến 90% quân số. Chỉ duy nhất trường hợp của tiền vệ trẻ Osmane Dembele sẽ không góp mặt vì dính chấn thương đáng tiếc trong trận đầu cuối tuần qua trước Celta Vigo.

Dù thiếu hụt phần nào về mặt lực lượng nhưng với lợi thế sân nhà, The Kop hoàn toàn có cơ sở để chiến đấu thực sự trước Barca. Còn Barca, đã 5 năm họ chưa lọt vào đến chung kết Champions League, nói về độ máu lửa và quyết tâm, các cầu thủ Barca cũng không hề kém cạnh. Đây chắc chắn là cuộc thư hùng đỉnh cao Champions League năm nay!

Thông tin lực lượng

Liverpool: Keita, Salah, Firmino chấn thương.

Barca: Rafinha, Dembele chấn thương.

Thông tin xung quanh

- Barca đã thắng 4 trận gần nhất tại Champions League.

- Barca đã giữ sạch lưới 3 trận gần đây nhất và đều là với các đội bóng Anh.

>> Chấn thương khiến Salah bật khóc thực chất là bệnh gì?

>> Valverde: 'Chẳng có gì đảm bảo Liverpool không lội ngược dòng'


Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kết quả Liverpool vs Barca tỉ số Liverpool vs Barca video bàn thắng Liverpool vs Barca Liverpool vs Barca Liverpool Barca
Xem thêm