Quảng cáo

Siêu giày Nike Vaporfly Next % lại giúp VĐV Kenya lập kỉ lục

Thứ tư, 16/10/2019 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Cuối tuần trước, kỷ lục thế giới ở nội dung Marathon của nữ tồn tại suốt 16 năm qua đã chính thức bị xô đổ bởi nữ VĐV Brigid Kosgei đến từ Kenya.

KLTG cũ ở nội dung Marathon dành cho nữ là 2 giờ 15 phút 25 giây được thiết lập bởi VĐV người Anh Paula Radcliffe vào năm 2003.

Trong suốt 16 năm qua, không một nữ VĐV chạy đường dài nào có thể đến gần được mốc thời gian này chứ chưa nói đến việc xô đổ nó.

Tuy nhiên tại đường chạy Chicago Marathon chủ nhật tuần trước, chân chạy Brigid Kosgei đến từ Kenya đã tạo nên bất ngờ lớn khi cô chỉ mất 2 giờ 14 phút 4 giây để hoàn thành cự ly Marathon.

Kết quả của cô đã chính thức vượt qua KLTG cũ tới 1 phút 21 giây. Điều đáng nói kỷ lục này được công nhận và đảm bảo bởi liên đoàn điền kinh thế giới IAAF.

Vì vậy mà nó rất khác với kỷ lục chạy Marathon dưới 2 giờ được thực hiện bởi Eliud Kipchoge vào thứ 7 trước đó trong khuôn khổ sự kiện INEOS 1:59.

Đáng chú ý, Brigid Kosgei mang trên chân đôi siêu giày tốc độ Vaporfly Next % bản màu hồng mới ra của Nike.

Điều đó một lần nữa cho thấy giá trị của công nghệ mà Nike đang áp dụng trên những sản phẩm của mình và sự thống trị của hãng giày đến từ Mỹ trong lĩnh vực giày chạy bộ.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nike Nike Vaporfly Next % Brigid Kosgei phá KLTG chạy Marathon
Xem thêm