Quảng cáo

HLV Park đã chọn được bộ 3 trung vệ cho U22 Việt Nam?

Chủ nhật, 15/11/2020 13:19 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đặc biệt chú ý tới 3 gương mặt ở vị trí trung vệ trong đợt tập trung lần này của đội tuyển U22 Việt Nam.

Video: Cầu thủ U22 Việt Nam thực hiện thử thách tâng bóng (Thực hiện: Thu Nga)

Ở đợt tập trung đội tuyển U22 Việt Nam đợt 3, HLV Park Hang Seo tiếp tục định hình bộ khung với sơ đồ 3 trung vệ. Đây là sơ đồ quen thuộc được chiến lược gia người Hàn Quốc áp dụng cho các cấp độ đội tuyển Việt Nam suốt 3 năm qua.

Trong những gương mặt được triệu tập lần này, Bùi Hoàng Việt Anh là trung vệ nổi bật nhất so với các đồng đội. Cầu thủ 21 tuổi đã trưởng thành hơn rất nhiều sau 1 mùa giải gánh vác trọng trách ở hàng thủ của Hà Nội FC.

Bùi Hoàng Việt Anh sở hữu chiều cao 1m87, sẵn sàng đối đầu với những ngoại binh cao to của đối thủ. Không những thế, trung vệ này còn được đánh giá cao ở khả năng quan sát và bọc lót. Không chiến cũng là điểm mạnh của Việt Anh và không ít lần đã mang về bàn thắng quan trọng cho Hà Nội FC.

Ảnh 1
Bùi Hoàng Việt Anh có khả năng không chiến rất mạnh mẽ

Thi đấu bên cạnh Bùi Hoàng Việt Anh rất có thể sẽ là Đặng Văn Tới. Trong một mùa giải mà Hà Nội FC vắng mặt cả Đình Trọng và Duy Mạnh, bộ đôi này đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ mà 2 người đàn anh để lại.

Đặng Văn Tới không có thể hình “đẹp” như Bùi Hoàng Việt Anh khi chỉ cao 1m78, bù lại cầu thủ này có khả năng đọc tình huống và chơi chân rất tốt. Những pha chuyền dài chuẩn xác của Đặng Văn Tới hứa hẹn sẽ là thứ vũ khí lợi hại cho những pha phản công của U22 Việt Nam.

Ảnh 1
Đặng Văn Tới có một mùa giải thành công trong màu áo Hà Nội

Vị trí còn lại trong sơ đồ 3 trung vệ có thể sẽ thuộc về Thái Bá Sang, cầu thủ của SLNA. Được mệnh danh là 'hòn đá tảng' mới của xứ Nghệ, Bá Sang thi đấu thông minh, mạnh mẽ và rất nhanh nhẹn. Tuy nhiên trung vệ 21 tuổi có chút bất lợi với chiều cao chỉ 1m76.

Bản thân Thái Bá Sang cũng khá bỡ ngỡ với sơ đồ 3 trung vệ, anh chia sẻ: “Những ngày đầu tập luyện, tôi khá bỡ ngỡ khi hoà nhập với chiến thuật của thầy Park. Thầy sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, còn ở câu lạc bộ tôi thường thi đấu với sơ đồ 4 trung vệ. Sở trường của tôi là trung vệ giữa. Tôi vẫn được đá ở vị trí này. Tuy nhiên, đôi lúc thầy Park yêu cầu tôi đã trung vệ lệch trái hoặc phải. Không chỉ tôi mà nhiều đồng đội khác cũng được thử nghiệm các vị trí mới.

Ảnh 1
Thái Bá Sang chia sẻ với truyền thông trong buổi tập của U22 Việt Nam

Thời gian vẫn còn rất dài, HLV Park Hang Seo cho biết ông sẽ còn thử nghiệm nhiều nữa. Thầy sẽ kiểm tra tất cả các vị trí thích hợp với từng cầu thủ, rồi sau đó sẽ sắp xếp đội hình cho phù hợp”.

Như những gì Thái Bá Sang đã nói, thời gian để HLV Park Hang Seo định hình bộ khung cho U22 Việt Nam còn rất dài. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ còn đưa ra rất nhiều thử nghiệm trước khi đi đến quyết định. Kể cả Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Thái Bá Sang hay bất cứ cầu thủ nào cũng phải nỗ lực hết mình để có thể ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

U22 VN luyện tập: Lý Công Hoàng Anh ngồi thẫn thờ, Danh Trung bị nhắc nhở

U22 Việt Nam tập nhẹ trước trận đấu nội bộ

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u22 việt nam hlv park hang seo đặng văn tới thái bá sang bùi hoàng việt anh
Xem thêm