Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đã có nền tảng thành công cho đội U22 VN?

Thứ hai, 24/08/2020 19:47 PM (GMT+7)
A A+

Hàng phòng ngự là nền tảng thành công của các ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, ông cũng đã có trong tay những quân bài để xây dựng điều đó với U22 hiện tại.

VIDEO: Cặp đôi hoàn hảo ở tuyến giữa U22 Việt Nam

Dưới thời HLV Park Hang Seo, hàng phòng ngự chính là nền tảng cho thành công của bóng đá Việt Nam. Những chiến binh sao vàng luôn ra sân với nhiệm vụ đầu tiên là đảm bảo an toàn bên phần sân nhà trước, rồi mới tính chuyện xuyên thủng hàng thủ của đối phương.

Điều này sẽ không ngoại lệ đối với U22 Việt Nam tại SEA Games 31. Xây dựng một hàng phòng ngự vững chắc sẽ là điều mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc ưu tiên hàng đầu. Rất may, ông Park đang có trong tay những cái tên đáp ứng yêu cầu đó.

Thủ lĩnh hàng phòng ngự không ai khác chính là Đoàn Văn Hậu. Cậu em út của U23 và ĐTQG Việt Nam là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải tầm cỡ khu vực và châu lục. Đẳng cấp của cầu thủ 21 tuổi đã vượt xa những đồng đội cùng trang lứa, điều đó được minh chứng ở SEA Games 30 vừa qua.

doan van hau

Không những thế, những năm tháng rèn luyện và thi đấu tại châu Âu đã giúp Văn Hậu hoàn thiện bản thân hơn. Người hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1999, trước mắt là ở những trận đấu sắp tới tại V-League.

Qua 2 trận đấu nội bộ của U22 Việt Nam, có thể thấy HLV Park Hang Seo tiếp tục ưu tiên sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Ngoài Văn Hậu, ông còn có trong tay Bùi Hoàng Việt Anh, một cầu thủ có thể hình không hề kém cạnh. So với khi còn tham dự SEA Games và VCK U23 châu Á hồi đầu năm, Việt Anh đã trưởng thành hơn khi thường xuyên được ra sân tại V-League. Những pha tranh chấp của cầu thủ này cả trên không lẫn dưới mặt đất đều cho thấy sự máu lửa, quyết liệt và đặc biệt là sự tinh tế.

Vị trí còn lại trong bộ 3 trung vệ có lẽ sẽ thuộc về Thái Bá Sang. Anh là một trong số ít những cầu thủ của lứa U22 Việt Nam hiện tại có nhiều cơ hội ra sân tại V-League. Trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA, nơi sản sinh ra những trung vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam, Thái Bá Sang đã trở nên trưởng thành, cứng cáp hơn sau mỗi giải đấu.

thai ba sang

Thái Bá Sang đã cùng các lứa cầu thủ U17, U19 và U21 SLNA gặt hái nhiều thành công. Không những vậy, cầu thủ này còn được chọn đeo chiếc băng thủ quân của U18, U19 Việt Nam ở giải Vô địch Đông Nam Á 2017 và 2018.

Sở hữu chiều cao 1m76 cùng lối chơi thông minh, nhanh nhẹn, cầu thủ này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế đội trưởng Văn Khánh bị chấn thương. Trong 3 trận đầu chơi tại V.League, Bá Sang và ngoại binh người Brazil Gustavo góp công lớn giúp SLNA kéo dài chuỗi 5 trận bất bại và không để thủng lưới.

Từ nay cho đến SEA Games 31 còn rất nhiều thời gian, Thái Bá Sang cũng như Bùi Hoàng Việt Anh và cả Đoàn Văn Hậu vẫn cần những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB để thuyết phục nhà cầm quân người Hàn Quốc. Họ cần tiếp tục hoàn thiện bản thân để trở thành điểm tựa vững chắc cho thành công của U22 Việt Nam trong những giải đấu sắp tới.

Tiền đạo của HAGL ghi bàn trong trận đấu nội bộ U22 Việt Nam

Tiền đạo số 1 của đội tuyển U22 Việt Nam đã lộ diện?

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u22 việt nam đoàn văn hậu thái bá sang bùi hoàng việt anh
Xem thêm