Quảng cáo

Thêm một đội tuyển muốn bỏ AFF Cup 2020

Thứ bảy, 16/05/2020 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài Thái Lan, đội tuyển Philippines cũng đứng trước nguy cơ rất lớn không tham dự AFF Cup 2020 năm nay.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Ủy ban Thể thao Philippines đã ra quyết định hủy bỏ tất các hoạt động thể thao cho đến tháng 12/2020. Hàng loạt sự kiện quan trọng như Paragames 10, giải VĐQG Philippines sẽ không thể diễn ra. Đặc biệt các trận đấu bóng đá trên sân nhà của ĐTQG Philippines cũng sẽ rơi vào tình cảnh tương tự.

Một quan chức Liên đoàn bóng đá Philippines chia sẻ với báo chí: “Giải VĐQG phải nghỉ tới tháng 12, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển quốc gia. Hiện chúng tôi vẫn chờ tình hình chứ không thể nói trước được điều gì lúc này”.

Như vậy, đội tuyển Philippines khó có thời gian tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Không những thế, ngay cả khi tham dự giải, Philippines cũng có thể mất gần cả đội hình chính do nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại Thai League. Các CLB tại Thái Lan hoàn toàn có quyền không nhả người bởi AFF Cup không phải giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA.

doi tuyen philippines

Ngoài Philippines, ngay cả đội tuyển Thái Lan cũng tỏ ra không mặn mà với AFF Cup 2020. Chủ tịch FAT (LĐBĐ Thái Lan) từng tiết lộ đội bóng xứ sở chùa Vàng đang cân nhắc việc không dự giải trong năm nay. Họ lo lắng về việc các trận đấu tại AFF Cup 2020 sẽ bị trùng với vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Một phương án khác cũng được phía Thái Lan tính đến đó là cử đội hình U23 tham dự giải. Điều này sẽ giúp các trụ cột của họ có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan đá tiki-taka trước mặt cầu thủ Việt Nam - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
việt nam vs thái lan đội tuyển thái lan đội tuyển philippines aff cup 2020
Xem thêm