Quảng cáo

Chiến lược chim mồi iPhone 14, có nên mua iPhone 14 lúc này?

Author Thethao247.vn Hà Phương - 16:17 29/09/2022 GMT+7
Vì sao những chiếc điện thoại mới ra mắt của Apple luôn luôn được săn đón và chờ xếp hàng dài tại các store trong ngày đầu phát hành? Ngay cả khi người ta nhận thấy mức giá “chát” nhưng vẫn đua nhau sở hữu? Nếu bạn là một tín đồ tiêu dùng thông minh có nên mua ngay iPhone 14 lúc này? Hãy cùng chúng tôi phân tích dựa trên lịch sử giá của iPhone qua các thời kỳ.
Nghe nội dung bài viết

1. Chiến lược chim mồi trong giá là gì?

Đầu tiên bạn có thể hiểu đơn giản hiệu ứng chim mồi là việc các nhà kinh doanh ngầm nâng cao giá trị một sản phẩm nào đó trong một bộ sản phẩm (thường là 3 cái) để khách hàng tự đưa ra quyết định mua sản phẩm mà các nhà kinh doanh đang muốn đẩy mạnh.

Ví dụ như: Giữa 3 sản phẩm bắp cùng loại nhưng được sử dụng hiệu ứng bất cân xứng, nhằm mục đích dẫn dắt khách hàng đến sự lựa chọn mong muốn của bạn. Khiến khách hàng chấp nhận mua sản phẩm với giá cao nhưng vẫn nhận được sự hài lòng, vui vẻ.

Chiến lược chim mồi iPhone 14, có nên mua iPhone 14 lúc này? 194679

Khi áp dụng chiến lược chim mồi trong cách kinh doanh iPhone của Apple, chúng ta có thể phân tích và kết luận theo một số yếu tố dưới đây.

2. Lịch sử giá bán của iPhone

Chiến lược chim mồi iPhone 14, có nên mua iPhone 14 lúc này? 194680
Nguồn hình: iPrice

Theo iPrice tại thị trường Mỹ thời gian chờ để mua iPhone là 6 tháng để có giá tốt nhất, tuy nhiên nếu bạn là một tín đồ công nghệ bạn chỉ cần chờ 2 tháng tại Việt Nam để giá iPhone qua giai đoạn đỉnh điểm và thị trường chưa ổn định… bạn có thể tiết kiệm được đến 10-20% giá bán.

3. Chiến lược chim mồi về giá của iPhone

Có bao giờ bạn thắc mắc, liên tiếp các sản phẩm cũ mới, Apple luôn đưa ra bộ tam hoặc bộ tứ trong series của mình?

Giá cụ thể của bảng giá iPhone 14 theo VND như sau:

  • iPhone 14: hơn 23 triệu đồng
  • iPhone 14 Pro: gần 38 triệu đồng
  • iPhone 14 Pro Max: gần 41 triệu đồng

Bạn có thấy tại sao có rất nhiều sự khác biệt giữa lựa chọn thứ 1 và 2 nhưng độ chênh lại lại rất ít giữa lựa chọn thứ 2 và 3 không? Chiến lược định giá này của iPhone 14 Series đang sử dụng chính là Hiệu ứng mồi nhử và Định giá theo tâm lý của thỏa thuận tiết kiệm giá rẻ.

Bạn có thể thấy, đa số mọi người sẽ ưu tiên lựa chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Không chỉ vì hiệu năng hơn đâu, mà chính bởi hiệu ứng chim mồi. Hoặc là mua chiếc máy nhỏ ít tiền. Hoặc là bỏ thêm một chút tiền là có thể sở hữu cái to, cái xịn hơn. Đa số người mua sẽ nghĩ vậy đấy.

2.1. Hiệu ứng mồi nhử

Ở đây Apple đã cung cấp 3 lựa chọn:

Một là thứ cơ bản, hai thứ khác với những thứ tốt nhất nhưng lại có sự khác biệt nhỏ. Hiệu ứng này đã được chứng minh qua việc định giá bỏng ngô tại các phòng chiếu phim.

Trong một thời điểm, họ chỉ đưa ra 2 lựa chọn:

  • Nhỏ: 2 USD
  • Lớn: 7 USD

Bây giờ theo suy nghĩ của người tiêu dùng, 7 USD là quá nhiều so với 2 đô la, vì vậy hầu hết mọi người đều chọn kích thước nhỏ. Thế nhưng một lần khác, họ đã giới thiệu thêm một tùy chọn ở giữa những lựa chọn này.

  • Nhỏ: 2 USD
  • Trung bình: 6.5 USD
  • Lớn: 7 USD

Giờ đây, các tùy chọn cỡ trung bình đã ảnh hưởng đến nhiều người và họ bắt đầu chọn loại vừa. Tuy nhiên nếu họ trả thêm nửa đô la thì họ sẽ nhận được bắp rang bơ cỡ lớn. Và cuối cùng họ đã quyết định mua kích thước lớn. Bây giờ vì lựa chọn trung bình ở mức 6.5 USD nên kích thước lớn họ sẽ cảm thấy dường như có vẻ phải chăng.

Trong trường hợp iPhone 14 Pro Max cũng vậy, việc bỏ thêm một khoản tiền nho nhỏ để nhận thêm bộ nhớ và một số cải tiến nhỏ khác có lẽ là điều mà nhiều người suy nghĩ.

2.2. Định giá tâm lý của thỏa thuận rẻ

Lưu ý rằng nhiều đa số các công ty định giá sản phẩm của họ kết thúc bằng 99 thay vì 00, ví dụ: giá iPhone 11 Pro Max khi ra mắt tại Mỹ là 699$.

Chỉ có mô hình cơ bản là kết thúc bằng 899 trong khi 2 mô hình khác có giá kết thúc bằng 900. Ngoài ra, lưu ý rằng các mô hình cao hơn có thể có giá cao hơn bằng cách thêm 100.

Chiến lược chim mồi iPhone 14, có nên mua iPhone 14 lúc này? 194681
Nguồn hình: Androidauthority

Như vậy, có thể thấy Apple đã rất đỉnh khi áp dụng hiệu ứng chim mồi phải không nào! Ngoài ra để lựa chọn được những mẫu iPhone chính hãng, giá rẻ thì bạn có thể ghé cửa hàng Mobileworld.

Cửa hàng điện thoại Mobileworld (mobileworld.com.vn) chính là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều game thủ bởi nơi đây không chỉ có độ uy tín vì đã hoạt động hơn 8 năm, mà còn chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhone, Samsung, Xiaomi, Google,... chính hãng, Fullbox, quốc tế với giá rẻ và vẫn được bảo hành đầy đủ các gói bảo hành đa dạng.

Mobile World hiện đã hợp tác cùng các ngân hàng, tổ chức tín dụng uy tín cung cấp gói trả góp 0% cho khách hàng.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
29.09.2022
Quảng cáo
Xem thêm