Quảng cáo

'Con cháu' Tôn Ngộ Không đoạt 3 HCV Olympic

Thứ tư, 10/06/2020 10:31 AM (GMT+7)

Một chú khỉ con trong đám 'hầu tử hầu tôn' của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký đã trở thành VĐV nhảy cầu và là nhà vô địch Olympic.

Hùng Nghê (Xiong Ni) sinh ngày 11 tháng 1 năm 1974 tại Trường Sa, Hồ Nam là một VĐV người Trung Quốc đã giành được tấm huy chương Olympic đầu tiên ở tuổi 14 tại Thế vận hội Mùa hè 1988 ở Seoul, Hàn Quốc. Đáng chú ý, Hùng Nghê từng tham gia phim truyền hình Tây Du Ký 1986.

Olympic, Tôn Ngộ Không, Tây Du Ký, Hùng Nghê

Trong đám khỉ con được Tôn Ngộ Không gọi là "hầu tử hầu tôn" (con cháu khỉ), có một cậu nhóc nhỏ nhất nhưng cũng là người nghịch ngợm nhất, chỉ vì nhảy cao quá nên bị va phải nhũ đá phía trên, khiến mọi người trong đoàn một phen sợ hú vía. Nhân viên đoàn phải cho đưa đi bệnh viện cấp cứu và khâu liền 20 mũi. Cậu bé này chính là Hùng Nghê.

'Sa Tăng' Diêm Hoài Lễ sau này nhớ lại về Hùng Nghê có nói: "Khi đó tôi từng nói với cậu nhóc là chỉ được phép rơi nước mắt chứ không được kêu gào, con trai thì nhất định không được kêu la. Tôi còn nói cậu nhóc này về sau nhất định sẽ là vô địch thế giới, kết quả đúng là như vậy thật".

Olympic, Tôn Ngộ Không, Tây Du Ký, Hùng Nghê

Không hổ danh là thuộc hạ của Tề Thiên Đại Thánh, Hùng Nghê đã giành 1 HCB môn nhảy cầu tại Olympic Seoul 1988, sau đó anh tiếp tục đoạt 3 HCV tại các kỳ Thế vân hội 1996 và 2000. Tại ASIAD, Hùng Nghê giành 1 HCV và 1 HCB tại Bắc Kinh 1990.

>>> Dân gymer thế giới ghen tỵ với thể hình của ông ăn mày tập luyện với cột điện

>>> Võ sĩ Thái Lan bị lên án vì dùng 'cấm thuật' kết liễu đối thủ

VIDEO: Thủ môn phát bóng, tranh thủ 'phát' luôn tiền đạo

Author Thethao247.vn Khánh Huyền / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan