Quảng cáo

Mancini mặc kệ 'sáng kiến chiến thuật' của Southgate

Thứ sáu, 16/07/2021 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Đoạn phim tài liệu về chức vô địch Euro 2021 của ĐT Ý đã tiết lộ chi tiết thú vị trước trận chung kết trên sân nhà ĐT Anh.

Euro 2021, ĐT Anh ban đầu sử dụng sơ đồ 4-3-3, nhưng càng vào sâu thì HLV Gareth Southgate chủ yếu sử dụng sơ đồ 3-4-3. Báo chí Anh khi đó đã ca ngợi việc sử dụng Kyle Walker làm trung vệ thứ 3 bên cạnh Harry Maguire và John Stones là một 'sáng kiến chiến thuật'.

Euro 2021, Ý, Anh, Mancini, Southgate
Báo chí Anh ca ngợi chiến thuật của Southgate. Ảnh: Getty

Thế nhưng bộ phim tài liệu hậu trường có tên Sogno Azzurro đã phát sóng trên RAI 1 vào tối qua (giờ địa phương Ý) cho thấy HLV Roberto Mancini không mảy may lo lắng về chiến thuật của người đồng nghiệp phía ĐT Anh.

Một thước phim cho thấy Mancini nói với các học trò: "Có vẻ đây (sơ đồ 3 trung vệ) sẽ là đội hình của họ, nhưng sự thay đổi này hoàn hoàn không khiến chúng ta lo ngại. Chúng ta đến đây là để chơi trận đấu của mình"

Euro 2021, Ý, Anh, Mancini, Southgate
Mancini vô địch Euro 2021 cùng ĐT Ý. Ảnh: Getty

"Tôi không cần cần phải dặn dò với các cậu bất cứ điều gì. Các cậu biết mình là ai. Chúng ta vào Chung kết Euro 2021 không phải nhờ may mắn. Chúng ta tự nắm giữ vận mệnh của bản thân, không phải nhờ trọng tài, không phải do đối thủ, không ai cả. Các cậu biết mình phải làm gì mà. Các cậu là một đội bóng mạnh. Vì vậy chúc may mắn".

Trang Football Italia nhận định buổi nói chuyện của Mancini với các học trò trước Chung kết Euro 2021 diễn ra chưa đầy 1 phút và nó 'ngắn hơn bất cứ trận đấu nào khác'.

VIDEO: Mancini nói chuyện với các học trò trước chung kết Ý vs Anh

Theo lời kể của trưởng đoàn Gianluca Vialli, ĐT Anh không được nhắc tên trong danh sách các đội bóng mà HLV Roberto Mancini để tâm.

Cựu HLV Chelsea nói: "Khi bạn vào đến Chung kết Euro 2021, đó không chỉ là niềm vui, chiến thắng còn trở thành một loại cảm giác nhẹ nhõm. Mancini nói với tôi sẽ không có vấn đề gì trước trận đấu với Bỉ, anh ấy hơi kém tự tin trước Tây Ban Nha, anh ấy vẫn luôn luôn đúng".

ĐT Ý của HLV Mancini đã chơi nhỉnh hơn trước Bỉ để giành chiến thắng 2-1. Nhưng trước một Tây Ban Nha là bậc thầy kiểm soát bóng, Italia đã phải trở về với lối chơi phòng ngự để chiến thắng ở loạt luân lưu.

Trong trận chung kết với ĐT Anh, dù bị thủng lưới từ phút thứ 2 nhưng Ý vẫn không nao núng, họ trung thành với lối chơi ban đầu do HLV Mancini đề ra. Điều gì đến cũng phải đến, Leonardo Bonucci gỡ hòa ở phút 67, và sau đó thì Azzurri lên ngôi vô địch sau loạt luân lưu.

Bận ăn mừng Euro, sao ĐT Ý đến muộn đám cưới của chính mình

Sao Chelsea 'cắt đứt' với ĐT Anh, chọn khoác áo quốc gia châu Phi

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Euro 2021 Ý Anh Mancini Southgate
Xem thêm