Quảng cáo

Xót xa VĐV Việt Nam kiệt sức giành huy chương dù chủ nhà chơi xấu

Thứ sáu, 06/12/2019 10:41 AM (GMT+7)

Phạm Thị Hồng Lệ kiệt sức sau phần thi do chủ nhà Philippines chơi không đẹp, tuy nhiên điều đó không thể cản cô đến với chiếc huy chương đồng SEA Games 30.

Sáng nay, môn điền kinh SEA Games 30 chính thức khai màn với hai nội dung chính là marathon nam và nữ (42,195km). Ở nội dung nữ, có 8 vận động viên tham dự, trong đó có Phạm Thị Hồng Lệ và đặc biệt là nhà đương kim vô địch Mary Joy Tabal của chủ nhà Philippines.

Ngay từ khi đến Philippines tham dự SEA Games 30, đội tuyển điền kinh Việt Nam liên tục gặp phải khó khăn. Và mới đây nhất, chủ nhà Philippines đã có hành động không đẹp khi không công bố lộ trình đường chạy sớm cho các VĐV từ các đoàn thể thao khác.

sea games 30, sea games 2019, philippines, việt nam, phạm thị hồng lệ, huy chương đồng, marathon

Điều này rất quan trọng bởi nếu biết sớm lộ trình thì các VĐV mới có thể tính toán chiến thuật và chia sức hợp lý cho các giai đoạn trên đường chạy. Chỉ đến hôm qua, chủ nhà của SEA Games 30 mới công bố lộ trình phần thi marathon nữ.

Sau hai ngày nắng nhẹ, đột nhiên sáng sớm 6/12/2019, trời đổ nắng gay gắt tại New Clark City, cộng với cung đường chạy mấp mô, nhiều dốc lên xuống, không bất ngờ khi các VĐV đã bị vắt kiệt sức.

Cuộc đua tưởng chừng chỉ thuộc về Elvina Naibaho Odekta (Indonesia, số 0261) và vận động viên chủ nhà Mary Joy Tabal (0052) và Christine Hallasgo (0062). Nhưng thật bất ngờ, khi còn cách đích rất ngắn, vận động viên người Indonesia đột nhiên gặp sự cố, đây cũng là hệ quả của vấn đề không quen lộ trình.

sea games 30, sea games 2019, philippines, việt nam, phạm thị hồng lệ, huy chương đồng, marathon

Tận dụng cơ hội này, Christine Hallasgo rồi Mary Joy Tabal lần lượt về đích ở hai vị trí đầu tiên. Dù không được làm quen lộ trình như hai VĐV chủ nhà SEA Games 2019, Phạm Thị Hồng Lệ của Việt Nam vẫn không chịu từ bỏ như Elvina Naibaho Odekta. Cô nỗ lực hết sức để cán đích ở vị trí thứ ba.

Để có được tấm HCĐ, Hồng Lệ đã kiệt sức và phải thở bằng bình dưỡng khí ngay sau đó. Thậm chí, cô không thể tự mặc quần dài để bước lên bục nhận huy chương mà phải nhờ tới sự giúp đỡ của các thành viên trong ban huấn luyện.

>>> Xem thêm: Chấm điểm U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Điểm 10 cho người hùng

>>> Xem thêm: Tiến Linh: 'Nhiều người áp lực khi đá phạt đền, nhưng tôi thì không'

VIDEO: Highlight U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng