Quảng cáo

Mỹ vô địch Gold Cup lần thứ 7 nhờ 'bàn thắng vàng'

Thứ hai, 02/08/2021 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Chung kết Gold Cup 2021 giữa Mỹ và Mexico diễn ra cân tài cân sức và hai hội phải phân định thắng thua trong hiệp phụ.

Kết quả Mỹ vs Mexico - Chung kết Gold Cup 2021

Được đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng chính ĐT Mexico nhập cuộc tốt hơn hẳn so với người Mỹ. Trong hầu hết thời gian của hiệp 1, đội khách liên tục khiến khung thành Mỹ chao đảo bằng rất nhiều tình huống nguy hiểm.

Phút 21 là cơ hội thực sự chắc ăn đầu tiên. Corona nhận bóng từ vị trí vài mét dưới hàng thủ Mỹ, nhưng người kiến tạo cho anh lại là Acosta của Mỹ, bằng một pha đánh đầu về rất ngớ ngẩn. Tuy nhiên trong tư thế đối mặt thủ môn Turner, Corona cũng có cú sút ngớ ngẩn không kém, anh sút lệch tâm khiến trái bóng đi chệch cột dọc một cách vô cùng đáng tiếc.

Kết quả Mỹ vs Mexico, Gold Cup 2021
Mexico bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: Getty

9 phút sau, từ đường tạt chính xác của Pineda, Funes đệm bóng vào lưới, sau đó chạy ăn mừng đầy phấn khích, trước khi nhìn thấy trợ lý trọng tài phất cờ báo việt vị. Thêm một lần ăn mừng hụt cho người Mexico.

Sau gần 40 phút chịu sức ép, ĐT Mỹ ép sân trong vài phút cuối hiệp 1. Phút 45+1 là cơ hội tuyệt vời nhất của người Mỹ, nhưng từ quả phạt góc, cú đánh đầu dũng mãnh của Robinson lại đi trúng cột dọc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 trong sự nuối tiếc của cả hai đội.

Ngay phút 47, từ đường chuyền của đồng đội, Corona phá bẫy việt vị băng xuống chếch bên trái khung thành. Tuy nhiên, cú sút nắn nót của anh lại đi lệch cột dọc trong gang tấc, thêm một lần Mexico lỡ cơ hội.

Những phút sau đó, Mexico xuống sức nên bắt đầu chuệch choạc, trong khi Mỹ cũng chơi khá đủng đỉnh. Phút 82 mới có tình huống tiếp theo đáng được gọi là cơ hội, nhưng Zardes lại sút quá hiền lành ở vị trí rất trống trải ngay sát vòng cấm.

Kết quả Mỹ vs Mexico, Gold Cup 2021
Robinson (trái) ghi bàn đem về chiến thắng cho Mỹ. Ảnh: Getty

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên tới hết 90 phút. Ngay sau khi hiệp phụ bắt đầu được hơn 20 giây, cú sút cận thành ở tư thế rất thuận lợi của Roldan lại đưa bóng vào đúng vị trí của thủ môn Talavera. Phút 97, Pulido có cơ hội đối mặt Turner, nhưng tiền đạo Mexico lại tâng bóng ra ngoài.

Vì pha bỏ lỡ cơ hội đó, người Mexico phải trả giá đắt ở phút 117. Từ quả đá phạt chếch bên cánh trái của Acosta, Robinson bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng duy nhất và quý như vàng cho đội nhà. Cúp Vàng thuộc về tay người Mỹ.

Đây là lần thứ 7 ĐT Mỹ vô địch Gold Cup, kém 1 lần so với đội vô địch nhiều nhất là Mexico.

Kết quả Mỹ vs Mexico, Gold Cup 2021
Mỹ vô địch Gold Cup lần thứ 7. Ảnh: Getty

Đội hình chính thức Mỹ vs Mexico:

Mỹ:

Trực tiếp Mỹ vs Mexico: Đỉnh cao CONCACAF 66493

Mexico:

Trực tiếp Mỹ vs Mexico: Đỉnh cao CONCACAF 66494
Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mỹ Mexico Gold Cup 2021
Xem thêm