Quảng cáo

Siêu Cúp Quốc gia 2019 bị hoãn vì dịch Corona

Chủ nhật, 02/02/2020 07:28 AM (GMT+7)
A A+

BTC Siêu Cúp Quốc gia 2019 đã quyết định lùi thời gian thi đấu vào thời điểm thích hợp khác vì sự lây lan của dịch Corona.

Trận Siêu Cúp Quốc gia 2019 giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM được dự kiến sẽ diễn ra lúc 19 giờ tối 7/2 trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Dẫu vậy, sự lây lan của dịch Corona (nCoV) thời gian gần đây đã buộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và báo Tiền Phong quyết định tạm dừng trận đấu.

Tổng biên tập báo Tiền Phong đồng thời là trưởng BTC, ông Lê Xuân Sơn chia sẻ: ‘Tôi chưa thể nói cụ thể về vấn đề này nhưng chắc chắn BTC sẽ thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc toàn xã hội cần chung tay phòng chống dịch bệnh. Ngày 3.2, VFF sẽ có văn bản chính thức về trận đấu Siêu cúp 2019’.

ha noi fc sieu cup quoc gia 2019Trước khi kết luận này được đưa ra không lâu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định công bố dịch viêm phổi Vũ Hán vì những hệ lụy nguy hiểm mà bệnh mang lại. Một trong những nhiệm vụ quan trọng được đưa ra là giảm thiểu các hoạt động công cộng ngoài trời nhằm hạn chế sự lây lan của bệnh. Rất nhiều sự kiện văn hóa thường niên vào mùa xuân đã bị hoãn tổ chức (nếu chưa khai mạc) hoặc đơn giản hóa hoạt động (nếu đã tổ chức).

Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch cũng cho biết sẽ chỉ đạo tạm hoãn ba giải đấu quan trọng khác của Việt Nam gồm Cúp Quốc gia (dự kiến khởi tranh này 9/2), V-League (21/2) và giải hạng Nhất (29/2).

Như vậy Hà Nội FC sẽ phải hoãn việc bay vào TP.HCM để tham dự trận đấu. Thông tin trận đấu bị hoãn vì dịch bệnh đội bóng đã được BTC trao đổi từ lâu. Tuy nhiên, vì chưa có quyết định nên các vấn đề liên quan tới di chuyển (vé sân bay, địa điểm ăn ở trong TP.HCM) và lịch luyện tập vẫn được thực quyết định theo kế hoạch. Thông báo mới nhất của BTC sẽ khiến đội bóng Thủ đô phải thay đổi lịch trình của mình.

Dịch virus Corona đang có những diễn biến khó lường nhanh chóng trong thời gian gần đây. Tính tới sáng 1/2, khoảng 12.000 người đã nhiệm bệnh với 259 ca tử vong. Tổ chức y tế thế giới WHO đã tuyển bố đây là ‘tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế’. Ở Việt Nam đã phát hiện sáu ca dương tính với bệnh.

VIDEO: Công Phượng đeo khẩu trang phòng ngừa virus Corona (Nguồn: Bùi Tiến Dũng)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Siêu Cúp Quốc gia 2019 Hà Nội FC vs TP.HCM dịch Corona hoãn tổ chức Siêu Cúp Quốc gia 2019
Xem thêm