Quảng cáo

Ronaldo viết nên lịch sử, nhận giải thưởng cao quý bậc nhất châu Âu

Thứ tư, 04/08/2021 06:50 AM (GMT+7)
A A+

Ngay trước thềm mùa giải mới, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã thêm vào bộ sưu tập cá nhân một danh hiệu cao quý.

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử bóng đá Italia với tư cách cầu thủ đầu tiên nhận giải thưởng mang tên cố huyền thoại Paolo Rossi. Tên gọi cũ của danh hiệu này là Vua phá lưới Serie A và CR7 với 29 bàn thắng đã về nhất ở mùa giải 2020/21.

Vào tháng 12 năm 2020, bóng đá Ý đón nhận tin buồn khi huyền thoại Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64. Sau sự kiện đó, Hiệp hội Cầu thủ Italia đã chính thức quyết định đổi tên danh hiệu Vua phá lưới Serie A để vinh danh huyền thoại quá cố.

ronaldo-2
Ronaldo là Vua phá lưới Serie A 2020/21. Ảnh: Getty

Vì vậy, bắt đầu từ năm nay, tên của danh hiệu dành cho cây săn bàn xuất sắc nhất tại Serie A sẽ được gọi là “Giải thưởng Paolo Rossi”, nhằm  ghi nhận những thành tích của tiền đạo huyền thoại trong sự nghiệp lẫy lừng. Đồng thời, danh hiệu này cũng nhằm tôn vinh Paolo Rossi như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở thế hệ

của mình.

Ở mùa giải trước, Juventus chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 tại Serie A. Bất chấp điều đó, Cristiano Ronaldo vẫn kết thúc chiến dịch với tư cách Vua phá lưới của giải đấu với 29 bàn thắng. Tiền đạo 36 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu Vua phá lưới ở 3 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Hiện tại, thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha đã trở lại hội quân cùng các đồng đội tại Turin để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong trường hợp anh tiếp tục gắn bó với Lão bà, mục tiêu Ronaldo hướng đến chắc chắn là danh hiệu Champions League mà Bianconeri vẫn chưa thể hiện thực hóa sau 25 năm chờ đợi.

Xác định đội bóng Ronaldo muốn đầu quân sau khi rời Juventus

Ronaldo thừa nhận mình đẹp trai nhưng không giỏi bằng Messi

VIDEO: VĐV đấu kiếm "cosplay" màn ăn mừng của Ronaldo

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ronaldo Serie A Juventus
Xem thêm