Quảng cáo

Đã đến lúc Harry Kane và Jack Grealish định đoạt tương lai của mình?

Thứ năm, 15/07/2021 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Khi EURO kết thúc, giờ là lúc Kane và Grealish tìm kiếm cho mình những bến đỗ mới xứng tầm hơn.

Kane cần có danh hiệu

Cuối cùng EURO 2021 cũng đã kết thúc, 1 tháng sóng gió cho tất cả các đội tuyển hay thậm chí là các cầu thủ, trong đó có Harry Kane, người trải qua muôn vàn cảm xúc tại giải đấu năm nay. Anh từng tịt ngòi trước đó và có sự trở lại mạnh mẽ. Khi EURO khép lại, đây là lúc thích hợp nhất để tiền đạo số 1 của tuyển Anh nghĩ về chuyện tương lai của mình.

Thêm một lần nữa, Harry Kane lại bước qua 1 chiếc cúp danh giá với sự vô duyên đến tột cùng. Kane cùng Tam Sư đã có một mùa giải đặc biệt và đáng nhớ. Họ cùng nhau vượt qua những trở ngại để bước tới trận Chung kết và được chơi ngay trên sân Wembley. Tưởng chừng Kane sẽ sánh vai với huyền thoại Bobby Moore nhưng có điều gì đó ngăn cách anh giữa thủ quân của tuyển Anh với những danh hiệu.

Thật nghiệt ngã cho chân sút 28 tuổi, anh đã cố gắng rất nhiều để rồi chẳng nhận lại được bao nhiêu khi chỉ gán mác là kẻ săn danh hiệu cá nhân. Tại cấp CLB hay ĐTQG, Kane chưa được nếm trải cảm giác được nâng cao cúp vô địch. Con tim của cầu thủ sinh năm 1993 đã chai sạn. Đến lúc, anh phải suy nghĩ thật kỹ cho chặng đường phía trước của mình khi thời kỳ đỉnh cao không còn mãi, một con người kiệt xuất phải có thành tích tập thể.

harry kane
Kane đã quá hiểu cảm giác của một kẻ về nhì

Ngay khi mùa giải 2020/2021 kết thúc, Harry Kane đã đề đạt với chủ tịch Daniel Levy của Tottenham Hotspur về nguyện vọng muốn được ra đi trong hè này. Và với đẳng cấp đã được khẳng định, không có đội bóng lớn nào mà lại không muốn có anh trong đội hình, vấn đề nằm ở việc CLB nào đủ khả năng để chi ra tiền tấn để rước chân sút này về.

Tất nhiên ở độ tuổi của mình, Kane ưu tiên ở lại nước Anh, một môi trường anh đã quá quen thuộc cũng như có sức cạnh tranh cực lớn. Lúc này, số 10 Tam Sư có thể nhắm đến 2 đội bóng thành Manchester, những CLB giàu tham vọng và đủ tiềm lực để đưa anh một bản hợp đồng đình đám. Hay thậm chí Chelsea hoàn toàn cũng có thể cạnh tranh. Ở những nơi đó, Kane được chơi với những người đồng đội cùng đội tuyển. Giờ đây, chỉ cần cái gật đầu, tiền đạo ghi 4 bàn tại EURO vừa qua có ngay bến đỗ mới để chinh phục danh hiệu.

Grealish nên đến nơi anh thuộc về

Có thể nói, dù không được ra sân nhiều trong đội hình chính tại EURO 2021, nhưng đây sẽ là giải đấu khó quên của Jack Grealish, màn Marketing hoàn hảo cho riêng bản thân anh. Tại Aston Villa, đẳng cấp của cầu thủ này đã được thể hiện rõ và trong màu áo của tuyển Anh chỉ là nơi anh khẳng định lại.

Những gì Jack Grealish thể hiện tại EURO thì khỏi bàn cãi. Anh có thể đóng vai kép phụ cho nhiều người khác nhưng khi được HLV Gareth Southgate tung vào sân, tiền vệ này luôn tạo ra một sự khác biệt làm thay đổi cục diện của cả một trận đấu. Trận đấu trước tuyển Đức là một minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Người ta thấy một tuyển Anh có nội lực hơn khi có Jack Grealish trên sân bởi cầu thủ này sở hữu lối chơi đầy hoa mỹ và uyển chuyển. Anh luôn đặt đồng đội vào những vị trí ngon ăn nhất để có thể ghi bàn. Chính Grealish là người gián tiếp mở khóa tài khoản bàn thắng cho Harry Kane, giúp cầu thủ này chơi tự tin hơn ở những trận đấu tiếp theo để sở hữu 4 bàn thắng khi kết thúc giải.

grealish-20001479
Grealish đã có một kỳ EURO không hề tồi

Điều đó cho thấy, Grealish nên tới đội bóng lớn hơn để phát triển bản thân, được chơi với nhiều cầu thủ xứng tầm, bởi ở tuổi 25 là rất đẹp cho anh tiếp bước những thành công sau này. Man City là đội bóng mới đây đưa giá mức giá 100 triệu Euro để đổi lấy chữ ký của anh. Vậy nên, Grealish cần phải suy nghĩ thật kỹ vì ở đó là một môi trường tốt cho tiền vệ này thăng hoa hơn và cơ hội trở thành nhân vật chính tại tuyển Anh.

Sẽ là một kỳ chuyển nhượng hè đầy biến động cho cả Harry Kane và Jack Grealish, NHM đồn đoán rằng rất có thể 2 cái tên này sẽ cùng gia nhập nửa xanh thành Manchester và chờ đợi xem câu trả lời từ họ sẽ như thế nào?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tuyển Anh Gareth Southgate Harry Kane Jack Grealish EURO EURO 2021 Tottenham Hotspur Aston Villa Man City
Xem thêm