Quảng cáo

Kai Havertz và sự tự tin đang trở lại

Thứ sáu, 25/09/2020 20:08 PM (GMT+7)
A A+

Cú hattrick của Kai Havertz tại Carabao Cup đã giúp cho Chelsea có chiến thắng dễ dàng trước một đối thủ không quá mạnh là Barnsley. Điều này giúp cho cầu thủ người Đức đang dần tự tin trở lại.

Những sự nghi ngờ

Là một nhân tố quan trọng của Bayer Leverkusen với những màn trình diễn xuất sắc tại Bundesliga, Kai Havertz nổi lên như là một viên ngọc quý cũng bóng đá Đức trong bốn năm gần đây. Anh đã chơi tới 97 trận cho đội chủ sân BayArena, nó vừa nói lên tầm quan trọng, vừa là sức bền của Havertz.

Ở mùa bóng trước, cứ trung bình 90 phút, Havertz ghi được 0,44 bàn và tạo ra 0,58 cơ hội, còn tại Ngoại Hạng Anh thì con số đó là 0 sau màn trình diễn đầy thất vọng tại hai trận đấu đầu tiên với Brighton và Liverpool. Nó khiến cho nhiều người đặt câu hỏi rằng “Liệu Havertz có xứng đáng với con số 71 triệu bảng mà đội chủ sân Stamford Bridge bỏ ra?”

Các giới chuyên gia bóng đá Anh cũng đang bắt đầu nghi ngờ về khả năng của Kai, họ cho rằng anh không phù hợp với lối chơi của Chelsea hay nói chung là bóng đá Anh, trái ngược lại với đồng hương Timo Werner đầy hứa hẹn.

Havertz có màn trình diễn đáng thất vọng ở hai trận đấu đầu tiên (Ảnh: Internet)
Havertz có màn trình diễn đáng thất vọng ở hai trận đấu đầu tiên (Ảnh: Internet)

Đến ngay cả bản thân cầu thủ sinh năm 1999 này cũng thú nhận rằng: “Quả thực môi trường bóng đá ở Anh khó khăn hơn khi chơi ở Đức. Tôi đã cảm thấy điều đó trong những buổi tập đầu tiên và khi bước vào trận đấu chính thức thì mọi thứ rõ ràng hơn nhiều.”

Nhưng cũng còn là quá sớm để phán đoán tài năng trẻ được mệnh danh là Ballack 2.0 sẽ chơi bóng ra sao tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh này.

Tỏa sáng khi chơi đúng sở trường

Thực tế, nhìn vào những trận đấu đầu tiên của Havertz cho Chelsea, anh được HLV Frank Lampard xếp vào vị trí tiền đạo lệch phải trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của The Blues. Đó thực sự không phải là một vị trí sở trường của tiền vệ 21 tuổi, một vị trí mà anh phải liên tục lùi sâu hỗ trợ phòng ngự khiến cho cầu thủ này không thể hiện được nhiều điều.

Nếu muốn cầu thủ người Đức này phát huy được hết khả năng và sức sáng tạo của mình thì Frank Lampard phải thay đổi sơ đồ 4-3-3 sang sơ đồ 4-2-3-1. Khi đó Kai sẽ được trả về đúng vị trí hộ công, nơi mà hầu hết 38 bàn thắng trong 87 trận đấu gần đây cho CLB cũ đều được thực hiện ở vị trí này. Frank Lampard có thể sẽ phải loại bớt 1 trong 2 cầu thủ ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Kovacic và Jorginho nếu muốn đưa Kai về vị trí số 10 trên sân. Điều đó sẽ giúp cho tài năng trẻ này sớm thích nghi hơn với Ngoại Hạng Anh.

Màn trình diễn của ngôi sao 21 tuổi trong trận đấu với Barnsley thực sự là xuất sắc, mặc dù đối thủ chỉ là một đội bóng hạng 3, nhưng nó giúp cho cầu thủ trẻ này giải tỏa được phần nào áp lực.

Kai và Abrabam sẽ là bộ đôi ăn ý tại The Blues ? (Ảnh: Internet)
Kai và Abrabam sẽ là bộ đôi ăn ý tại The Blues ? (Ảnh: Internet)

Được trả về đúng vị trí sở trường của mình trong sơ đồ 4-2-3-1, Kai đã bộc lộ hết khả năng ở khâu chạy chỗ, phối hợp cũng như là dứt điểm. Bàn thắng đầu tiên của anh là tình huống thoát xuống sau pha nhả bóng mưu mẹo của Tammy, sút vào góc xa đánh bại thủ thành của Barnsley. Hai bàn thắng tiếp theo là hai pha phối hợp ăn ý với Abraham để ghi hai bàn thắng liên tiếp cho Chelsea, nó thể hiện sự tinh tế và khéo léo của tiền vệ người Đức. Anh cũng là người nỗ lực đến cùng giúp cho Ross Barkley nâng tỉ số lên 3 – 0 cho The Blues.

Cú hattrick mà Kai đã ghi vào lưới Barnsley cũng là hattrick đầu tiên sau khi chơi bóng chuyên nghiệp của anh. Barnsley có thể là một đội bóng nhỏ bé nhưng đó sẽ là nơi khơi lại nguồn cảm hứng của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea. Nó sẽ đem lại sự tự tin rất lớn cho tài năng trẻ này và giúp anh chơi     bóng tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo.

Hãy cùng hi vọng rằng Havertz sẽ tỏa sáng tại Ngoại Hạng Anh cùng với những Werner Pulisic,... để giúp cho Frank Lampard có chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh trên vai trò là huấn luyện viên.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kai Havertz Chelsea Hattrick đầu tiên tự tin Abraham The Blues
Xem thêm