Quảng cáo

Màn 'chào giá' hoàn hảo của Kylian Mbappe

Thứ tư, 16/02/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Ở cuộc đối đầu với Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, Mbappe đã chứng minh vì sao anh xứng đáng trở thành ‘bản hợp đồng kỷ lục’ dù chỉ còn 4 tháng hợp đồng với PSG.

Khi chân sút người Pháp là sự khác biệt

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, vào những giờ phút cuối cùng của ‘deadline day’, Real Madrid đã quyết không mua Kylian Mbappe khi họ bị PSG hét giá lên tới 250 triệu Euro. Nhiều người cho rằng đó là cái giá trên trời với một ngôi sao còn khá trẻ. Song, động thái ấy chứng minh ‘gã nhà giàu’ nước Pháp không muốn bán tài năng sinh năm 1998.

Cho đến lúc này, BLĐ của PSG đã đúng khi không nhả người. Bởi chính Mbappe là sự khác biệt ở cuộc đối đầu trực tiếp giữa Les Parisiens và đại diện xứ bò tót tại vòng 1/8 Champions League vừa qua. Trong ngày Messi sút hỏng quả phạt đền, tiền đạo 23 tuổi người Pháp đã là người lên tiếng ở những phút bù giờ, qua đó giúp đội chủ sân Parc des Princes có lợi thế ở trận đấu lượt về.

Trong tập thể của PSG lúc này đang tồn tại những bất ổn giữa những vấn đề chưa được giải quyết triệt để. Tuy nhiên, gạt qua tất cả, họ cùng nắm tay nhau để chơi một trận đấu thật hay trước Real Madrid. Và đội bóng nước Pháp tìm thấy ánh sáng từ Mbappe, người thi đấu nổi bật nhất trên sân khi anh liên tục làm khó đội khách bằng tốc độ của mình.

Mbappe đã chứng minh được đẳng cấp của mình trong trận đấu gặp Real Madrid
Mbappe đã chứng minh được đẳng cấp của mình trong trận đấu gặp Real Madrid

Carvajal hẳn là người hiểu rõ nhất. Hậu vệ người Tây Ban Nha được dịp đối đầu với Mbappe bên phía cánh phải. Dù khá nhanh nhẹn, nhưng anh dường như bất lực trong việc ngăn chặn số 7 của đội chủ nhà (mũi nhọn có 4 tình huống rê dắt thành công và tung ra 7 pha dứt điểm). Trong một tình huống ở phút 61, tốc độ của Mbappe khiến Carvajal phải phạm lỗi và Real Madrid đối diện với quả phạt đền.

Chân sút người Pháp đã trình diễn thứ bóng đá đầy mê hoặc tại Parc des Princes và biết cách lên tiếng trong bối cảnh đội bóng gặp bế tắc. Tỷ số 1-0 ở lượt đi chưa phải kết quả khiến các CĐV của PSG cảm thấy yên tâm. Song, họ có quyền tự tin rằng đội bóng con cưng sẽ lọt vào tứ kết khi còn đó Mbappe, người chỉ cần khỏe mạnh và có mặt trên sân.

Có Mbappe trên hàng công, PSG thi đấu lợi hại hơn. Anh xứng đáng kế thừa những người đàn anh như Messi hay Ronaldo, để trở thành cầu thủ hay nhất thế giới trong thời gian tới, dẫu còn có Erling Haaland cũng cạnh tranh gay gắt không kém.

Mbappe còn muốn gia nhập Real Madrid?

Trong ngày những ngôi sao trên hàng công Real Madrid như Benzema hay Vinicius không để lại bất cứ dấu ấn nào, thì các CĐV của đội bóng áo trắng có lý do để thèm khát Mbappe. Chắc chắn, chủ tịch Florentino Perez muốn có một ngôi sao thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới gia nhập ‘Los Galacticos 3.0’, qua đó tái khởi động quá trình thu hút ngôi sao gia nhập Bernabeu.

Với màn trình diễn kém thuyết phục vừa qua của đội bóng xứ bò tót, liệu Mbappe còn muốn đến đó và chơi bóng? Chắc chắn sẽ là một cái gật đầu từ chân sút sinh năm 1998 bởi Real Madrid là ước mơ từ nhỏ của anh. Song, cầu thủ người Pháp đang gặp áp lực rất lớn trong việc quyết định tương lai của mình, dù tới tháng 6 này, anh có thể rời khỏi Parc des Princes theo dạng tự do.

mbappe-chua-co-duyen-ghi-ban-1
Cầu thủ người Pháp sẽ cực kỳ đắn đo cho việc rời đi hay ở lại

Hè 2021, chủ tịch PSG – Nasser Al-Khelaifi tuyên bố: “Mbappe sẽ không đi đâu hết và cầu thủ này cũng không bao giờ có thể rời đi theo dạng tự do”. Vài tháng sau, chính ngôi sao 23 tuổi thừa nhận anh thực sự sợ hãi khi nghe BLĐ của PSG nói vậy. Nhưng cần phải hiểu rằng, giới chủ người Qatar đang nuôi tham vọng và muốn biến đội bóng nước Pháp trở thành ‘dải ngân hà’ mới. Bằng chứng là ông đem về những ngôi sao hàng đầu, trong đó có Messi.

Về mặt tài chính, PSG sẵn sàng biến tiền đạo mang áo số 7 thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Thậm chí, HLV Pochettino cũng có thể bị sa thải để nhường chỗ cho Zidane, thần tượng ngày bé của Mbappe. Với những điều đó, thần đồng xứ Lục Lăng sẽ bị tác động ít nhiều và đắn đo trong việc rời đi hay ở lại. Và nếu PSG vô địch Champions League, có thể mọi thứ sẽ rất khác.

Lionel Messi tự tin PSG sẽ vô địch C1, chỉ thẳng những đối thủ cạnh tranh lớn nhất

Highlights PSG 1-0 Real Madrid (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kylian Mbappe PSG Real Madrid Champions League
Xem thêm