Quảng cáo

Messi giành Quả bóng vàng 2021: Xứng đáng và đầy thuyết phục

Thứ ba, 30/11/2021 09:50 AM (GMT+7)
A A+

El Pulga đã giành được Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình và đó là phần thưởng xứng đáng sau một năm đầy biến động của siêu sao người Argentina.

Messi và Quả bóng vàng thứ 7

Giữa những ánh đèn lộng lẫy trên chiếc sân khấu tại Thủ đô Paris, Didder Drogba dõng dạc và công bố Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Vẫn là nụ cười quen thuộc ấy, El Pulga lần thứ 7 được nhận danh hiệu cá nhân đầy cao quý này. Trong năm qua, siêu sao người Argentina đã phải rất nỗ lực, đánh bại nhiều ứng viên hạng nặng khác để có thể bước lên bục vinh quang thêm một lần nữa. Điều mà chẳng mấy ai có thể tin được.

Dù chưa có nhiều cống hiến cho PSG nhưng không thể phủ nhận được những gì mà Lionel Messi làm được trong suốt một năm qua. Những thành tích cá nhân, tập thể hay sự kiện trọng đại của cuộc đời anh đều được NHM lưu giữ rất kỹ trong trí nhớ của họ từng chút một.

Đó là thời điểm El Pulga có phong độ tuyệt vời khi bước qua năm 2021 hay rơi những giọt nước mắt hạnh phúc khi anh biết mình có danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển. Thậm chí là sự buồn bã trong ngày thông báo rời xa Barcelona – CLB mà anh gắn bó từ nhỏ.

messi-2021
Copa America tô điểm cho một năm đầy đáng nhớ của Lionel Messi

Messi đã giành chiến thắng với 613 điểm, số điểm khá sít sao với Lewandowski (580 điểm) và bỏ xa Jorginho (460 điểm) – người cũng giành nhiều danh hiệu lớn trong năm 2021. Tại Paris, tháp Eiffel thắp sáng tên của siêu sao người Argentina đầy lộng lẫy như thể mừng rỡ vì anh thực sự là tình yêu của họ. Paris đã đón ‘Leo’ như một người hùng ngay cả khi anh chưa chơi trận bóng nào cho Les Parisiens.

Kể cả khi đã bước qua tuổi 34, Messi không được coi là tiền đạo xuất sắc nhất, nhưng thứ cảm xúc mà El Pulga mang lại thật khó để đem ra so sánh với bất cứ cầu thủ nào. M30 vẫn tạo ra cảm giác mạnh mẽ nhất sau những gì anh trình diễn. Copa America là một minh chứng rõ ràng nhất. Chức vô địch ấy buộc phải thuộc về Messi sau nhiều năm anh bỏ lỡ và sự xúc động dâng trào khi anh nâng cao chiếc cúp đó.

Không biết đến khi nào mới có một nhân tố có thể vươn tới đẳng cấp của Messi và giành nhiều hơn số Quả bóng vàng mà anh đã sở hữu. Chắc phải rất lâu nữa người ta mới được chứng kiến khoảnh khắc tương tự như El Pulga của ngày hôm nay, ngày mà siêu sao sinh năm 1987 có thêm danh hiệu cao quý trong bộ thành tích đồ sộ. Messi xứng đáng với những điều mà anh đang có.

Tiếc cho Lewandowski

Việc Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 nhận được khá nhiều sự quan tâm của công chúng. Họ đều dành những lời chúc tốt đẹp của mình cho El Pulga sau một mùa giải thành công cũng như ngả mũ trước những thành tích đó. Tuy nhiên, một bộ phận còn lại tỏ rõ sự đáng tiếc cho Lewandowski khi tiền đạo người Ba Lan luôn bỏ lỡ danh hiệu cá nhân này.

Lewandowski là cầu thủ được đánh giá cao nhất cho giải thưởng Quả bóng vàng vào năm ngoái, trước khi anh bị France Football cướp đi cơ hội một cách tàn nhẫn khi hủy giải thưởng sau sự xuất hiện của COVID-19. Lewy đã giành chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich vào đầu năm 2021, vượt qua kỷ lục ghi bàn nhiều nhất của Gerd Muller trong một mùa giải.

Đến năm nay, tiền đạo người Ba Lan cũng chẳng giờ rằng Messi lại vượt qua anh nhanh chóng đến thế. Tuy nhiên, Lewandowski nên cảm thấy vui vì M30 đã dành cho anh những lời thực sự có cánh: “Robert, bạn xứng đáng với Quả bóng vàng của mình. Năm ngoái, mọi người đều đồng tình khi nói rằng bạn là người xứng đáng giành chiến thắng ở giải thưởng này.

lionel-messi-chi-thang-cau-thu-xung-dang-doat-qua-bong-vang-91256
Lewandowski chỉ giành được Quả bóng bạc

Thực tình mà nói, Lewy vẫn luôn âm thầm ghi bàn trong suốt những năm qua. Dù vậy, đen cho L9 ở chỗ anh sinh cùng thời với những Ronaldo hay Messi, đó cũng là tình cảnh mà nhiều cầu thủ khác phải chịu chung số phận. Lewandowski hãy mừng vì anh khiến cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021 trở nên căng thẳng và khó đoán hơn.

Các cuộc bầu chọn, nhất là trong bóng đá đều có tính tương đối và bị tác động nhiều bởi cảm xúc. Chỉ riêng cá nhân, Lewandowski đã có một năm tuyệt vời. Nhưng Copa America 2021 đã tô điểm cho sự hào nhoáng của Messi.

David de Gea tiết lộ sự khác biệt của MU thời kì hậu Solskjaer

Rời Real, ‘Quả bóng vàng 2018’ khiến tất cả ngỡ ngàng với bến đỗ mới?

Khoảnh khắc Messi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Lionel Messi Lewandowski Jorginho Quả bóng vàng 2021
Xem thêm