Quảng cáo

Nam Định và đối thủ lớn mang tên Hà Nội FC

Thứ sáu, 15/01/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng thành Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn trước thềm mùa giải mới. Hơn hết, đối thủ của họ ở trận mở màn V-League 2021 là CLB Hà Nội. Liệu thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có tạo nên được phép màu?

Những thách thức lớn trước mắt

Dù đã thành công trụ hạng ở mùa bóng trước nhưng Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính cho cuộc đua mới. Vì lẽ đó nên đội bóng thành Nam làm văn bản gửi lên VPF và VFF xin đổi tên CLB từ Dược Nam Hà Nam định về tên cũ thành Nam Định nhằm thu hút nhiều nguồn tài trợ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đội bóng này vẫn chưa tìm được mạnh thường quân tiếp sức cho V-League 2021.

Chưa hết, cũng chính do vậy nên họ hoạt động không mấy rầm rộ trên TTCN vừa qua, không mua sắm quá ồn ào mà thay vào đó dùng “gà nhà”. Cụ thể, đã có tới 10 cầu thủ thuộc lứa U21 được đôn lên đội trẻ. Họ đều là những người giúp U21 Nam Định giành huy chương đồng tại VCK U21 Quốc gia, điều này càng mang đến tính bản sắc, tính truyền thống cho một địa phương yêu bóng đá.

Đội bóng thành Nam đôn nhiều cầu thủ U21 lên chơi V-League 2020 (Ảnh: Internet)
Đội bóng thành Nam đôn nhiều cầu thủ U21 lên chơi V-League 2020 (Ảnh: Internet)

Trần Mạnh Cường nội binh xuất sắc nhất mùa giải của đội bóng thành Nam cũng vừa mới chia tay CLB để theo chân Thiago Melo đầu quân về Sài Gòn FC, Lê Sỹ Minh – Eden Hazard Nam Định trước đó đã ký hợp đồng với TP. HCM. Họ là những trụ cột tại đội bóng cũ và mang chiến công lớn cho suất trụ hạng V-League.

Không chỉ vậy, đội bóng thành Nam với túi tiền eo hẹp phải rất mất công trong quá trình tìm kiếm những ngoại binh mới do cả Rafaelson cùng với Đỗ Merlo đã dứt áo ra đi. Mặc dù họ hoàn tất danh sách 3 cầu thủ Tây là Rodrigo, Gramoz Kurtaj và Wesley Rodrigues nhưng khả năng cao đến khi vòng 2 kết thúc, CLB Nam Định mới đưa ra quyết định chính thức do họ đang thử việc thêm trung vệ Jomar Herculano.

Nam Định cất công tìm kiếm ngoại binh mới nhằm thay thế những cái tên đã ra đi (Ảnh: Internet)
Nam Định cất công tìm kiếm ngoại binh mới nhằm thay thế những cái tên đã ra đi (Ảnh: Internet)

Trước cơn bão thách thức đổ bộ, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ vẫn từng bước tháo gỡ nút thắt, cùng nhau vượt qua. Minh chứng tại giải Thiên Long cup diễn ra trên sân Gò Đậu, thành tích mà đội bóng thành Nam có được không quá tệ với lối đá sáng sủa hơn, dẫu cho đó chỉ là những trận giao hữu nhưng cũng mang đến tia sáng hiếm hoi trước khi bắt đầu một mùa giải mới đầy thách thức trước mắt.

Gặp hòn đá tảng ngay trận mở màn

Sau lễ bốc thăm hơn 1 tháng trước, theo đó CLB giàu bản sắc của bóng đá Việt Nam sẽ đụng độ Á quân V-League – Hà Nội FC ngay trận mở màn, đội bóng họ đã từng gặp tại vòng 1 mùa giải 2020. Trận đấu ấy có tính chất mở ra một mùa bóng mới đầy tính cạnh tranh và hấp dẫn không kém gì những bộ phim bom tấn.

Có thể đội bóng thành Nam có lực lượng hay trình độ không bằng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm nhưng xét về tinh thần, những cậu học trò thầy Nguyễn Văn Sỹ không thua kém bất cứ ai. Không chỉ vậy, với điểm tựa sân nhà, Nam Định chắc chắn mang đến trận đấu khó khăn cho đại diện đến từ Thủ đô mang đến sự kịch tính ngay từ trận đấu đầu tiên.

Gặp Hà Nội FC là thử thách khiến Nam Định chùn bước? (Ảnh: Internet)
Gặp Hà Nội FC là thử thách khiến Nam Định chùn bước? (Ảnh: Internet)

Với Hà Nội FC, họ đã được lên dây cót trước thềm mùa giải bằng chức vô địch Siêu cúp Quốc gia sau lượt trận giao hữu không mấy thành công diễn ra trên sân Thống Nhất. Đội bóng của bầu Hiển hiện tại có những con người tốt nhất trong tay ngoại trừ trường hợp chấn thương mà Đoàn Văn Hậu mắc phải, số còn lại đều sẵn sàng cho tham vọng lớn trước mắt.

Về thành tích đối đầu, Nam Định luôn cố cái kết không thực sự vui vẻ trước những gì mà Hà Nội FC gây ra. Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Sân Hàng Đẫy, thời điểm đó đội bóng Thủ đô đã có thắng lợi với tỷ số 4-2. Tuy nhiên, khi hành quân đến chảo lửa Thiên Trường – SVĐ “dễ đi khó về”, nó luôn mang lại mối lo lắng nhất định bởi sắc vàng cuồng nhiệt nơi đây.

Đội bóng thành Nam đang cùng nhau tháo gỡ nút thắt trước mắt (Ảnh: Internet)
Đội bóng thành Nam đang cùng nhau tháo gỡ nút thắt trước mắt (Ảnh: Internet)

CLB Nam Định đang gặp phải những thách thức lớn trước mắt, đội bóng thành Nam còn chạm trán Á quân ngay trận đấu khai tiệc V-League. “Đầu xuôi đuôi lọt” một kết quả thuận lợi sẽ mang đến sự tích cực cho mảnh đất đậm đà bản sắc và yêu bóng đá này, qua đó giúp CLB có niềm tin vượt qua khó khăn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Rafaelson Đỗ Merlo Rodrigo Gramoz Kurtaj Wesley Rodrigues Jomar Herculano Nam Định Hà Nội
Xem thêm