Quảng cáo

Super Sunday: Do Man City chơi xuất sắc hay Liverpool chơi tệ?

Thứ hai, 08/02/2021 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Trận cầu đinh tại vòng 23 Ngoại Hạng Anh diễn ra không thể bất ngờ hơn với chiến thắng dễ dàng cho The Citizens, qua đó biến Liverpool trở thành ‘gã hề’ ngay trên sân nhà.

Liverpool tự bắn vào chân

Bước vào cuộc tiếp đón binh đoàn áo xanh, The Kop hiểu họ cần làm gì trong cuộc đối đầu đầy thử thách này và Jurgen Klopp cũng rất biết cách xoay chuyển ở một trận cầu lớn. Thế nhưng, những toan tính của HLV người Đức đã bị phá sản.

Cả 2 CLB được cho là xuất sắc ở thời điểm hiện tại đều đang chắt chiu từng điểm số khi Ngoại Hạng Anh không còn dài, họ nhập cuộc một cách chủ động, mỗi khi đội kia có bóng thì ngay lập tức đối thủ bật chế độ pressing tầm cao, không để đối phương ban bật dễ dàng.

Thực tế, hiệp 1 không có quá nhiều điểm nhấn ngoài pha sút hỏng penalty của Ilkay Gundogan, còn lại thì cả Man City lẫn Liverpool đều chơi rất biết mình biết ta, nhún nhường chờ thời cơ và chơi mạch lạc, tự tin, ít mắc sai lầm, đôi khi xuất hiện những pha bóng giàu tính phiêu lưu nhưng nó không mang đến bất cứ sự khó khăn lớn nào cho hàng phòng ngự đôi bên.

Cả 2 CLB đều chơi nhún nhường, biết mình biết ta trong hiệp 1 (Ảnh: FB CLB)
Cả 2 CLB đều chơi nhún nhường, biết mình biết ta trong hiệp 1 (Ảnh: FB CLB)

Bước ngoặt chỉ đến khi tỷ số đang là 1-1 thì bất ngờ Alisson bỗng sắm vai Karius năm nào, giúp đội khách kể từ thời điểm đó liên tiếp có bàn thắng. Các CĐV chỉ biết ‘chết lặng’ với các pha bóng chuyền hỏng của thủ thành số 1 Liverpool theo kiểu ‘trên trời’ không khác gì hiến tặng cho Man City. Nếu Gundogan có hiệp 2 để sửa sai thì Alisson không còn cơ hội, nhiều người còn nói rằng sau tình huống ấy, ‘Lữ đoàn đỏ’ chỉ còn đua được top 4.

Để thua đối thủ cạnh tranh chức vô địch ngay trên sân nhà bằng những sai lầm ngớ ngẩn, The Kop chỉ biết ngậm ngùi nhìn Man City gia tăng cách biệt lên thành con số 10 và còn 1 trận chưa đấu. Đội bóng vùng Merseyside quả thật đã quá khó khăn trong giai đoạn vừa qua.

Dấu ấn của Gundogan và Foden

Hoàn toàn khẳng định rằng, Gundogan và Foden xứng đáng được chấm điểm cao nhất tại trận cầu đêm qua. Chính họ mang đến sự khác biệt cho trận đấu, cùng với đó là sự cao tay đến từ thầy Pep.

Khi hiệp 1 mới chỉ trải qua vài phút đồng hồ thì người ta thấy cầu thủ số 8 đang nằm sân sau pha va chạm với Thiago Alcantara, các CĐV The Citizens thời điểm đó không hề muốn tiền vệ người Đức phải rời sân bởi anh hiện tại là con át chủ bài trong tay Pep. Tuy nhiên sau đó, Gundogan tiếp tục thi đấu nhưng anh lại bỏ lỡ cơ hội quá ngon ăn trên chấm 11m.

Hẳn ở giờ nghỉ giữa hiệp, Pep có động thái gì đó khiến Gundogan chơi thăng hoa đến như vậy. Anh lập cú đúp trong hiệp 2 với những pha đệm bóng dễ dàng, hãy ngồi và phân tích rằng, cầu thủ 30 tuổi đã thể hiện nhãn quan, cảm quan cực tốt của một tiền vệ, luôn biết cách chọn vị trí hợp lý để liên tục ghi bàn cho The Citizens.

Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa kể từ khi trở lại sau chấn thương (Ảnh: FB CLB)
Gundogan tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa kể từ khi trở lại sau chấn thương (Ảnh: FB CLB)

Điều đặc biệt tiếp theo đến từ Phil Foden, ‘cầu thủ với một tình huống thiên tài’ – Jurgen Klopp đã nói với Sky Sport. Tiền vệ sinh năm 2000 tiếp tục nhận được tin tưởng trong vai trò là số 9 ảo, đó như một lời khẳng định cho việc Pep không sử dụng Jesus. Foden chơi tuyệt hay bằng sức trẻ giàu năng lượng, anh tận dụng lỗi cá nhân của Alison và tự mình thể hiện màn độc diễn, qua đó trừng phạt The Kop và điều này luôn khiến Pep phải cảm thấy thích thú với cậu học trò 21 tuổi.

Trước trận cầu đinh vòng 23, FiveThirtyEight thông qua máy tính đã thống kê tỷ lệ vô địch của Man City là 88%. Tuy nhiên, sau chiến thắng trước Liverpool thì con số này đã được nâng lên thành 95%. Rõ ràng, đội bóng thành Manchester đang thể hiện sự vượt trội để chễm chệ trên ngôi đầu BXH Ngoại Hạng Anh với lối đá hoàn toàn thuyết phục người xem.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ilkay Gundogan Phil Foden Alisson Karius Pep Jurgen Klopp Man City Liverpool Ngoại Hạng Anh
Xem thêm