Quảng cáo

Trọng Hoàng: 'ĐTVN sẽ cố hiện thực hóa ước mơ dự World Cup'

Thứ năm, 10/06/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận đấu với Malaysia, FIFA có cuộc trò chuyện với Nguyễn Trọng Hoàng và tiền vệ ĐT Việt Nam đã chia sẻ những thông tin liên quan đến đội tuyển trong thời gian qua.

Màn đá "tiki - taka" của ĐT Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Trong một đội hình có non nửa là cầu thủ ở lứa tuổi U23, sự xuất hiện của một cựu binh như Trọng Hoàng sẽ giúp cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm cho đội tuyển. Với 70 lần ra sân trong màu áo tuyển, tiền vệ của Viettel chính là cái tên khoác áo ĐT Việt Nam nhiều nhất trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại.

"ĐT Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối của một kì World Cup trước đây và hiện tại, đội tuyển đang đứng trước cơ hội rất lớn để làm nên lịch sử.

Ước mơ của người hâm mộ Việt Nam là chứng kiến đội tuyển thi đấu ở một kì World Cup và cả đội sẽ cố gắng hết mình để hiện thực hóa ước mơ đó.

Trọng Hoàng trả lời FIFA: 'ĐTVN sẽ cố hiện thực hóa ước mơ dự World Cup' 52413
Tiền vệ của Viettel là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình ĐTVN thời điểm này. Ảnh: AFC

Trước khi sang UAE, HLV Park Hang Seo có đặt mục tiêu cho chúng tôi là giành ít nhất 6 điểm sau 3 trận và trước mỗi trận đấu cả đội đều có một mục tiêu riêng. Tôi và đồng đội sẽ làm tất cả những gì có thể để khiến người hâm mộ tự hào", Trọng Hoàng chia sẻ.

Trọng Hoàng không còn lạ gì không khí ở những trận đấu tại vòng loại World Cup, còn nhớ, ở vòng loại World Cup 2014, cầu thủ này từng ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của ĐTVN trước ĐT Qatar. Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 này, cầu thủ của Viettel đá chính đủ 5 trận và chỉ ngồi ngoài 1 trận do thẻ phạt.

"Đúng là tôi đã khoác áo tuyển Quốc gia nhiều trận rồi nhưng ở đội tuyển, mỗi cầu thủ đều có những vai trò riêng. Mỗi cầu thủ là một mắt xích trong hệ thống và tất cả những mắt xích ấy phải phối hợp nhịp nhàng với nhau để tạo nên một tập thể mạnh", Trọng Hoàng khiêm tốn khi nói về mình.

74185052_694962007663101_1270147783638122496_n
Trọng Hoàng có những lời khen cho hai đàn em Văn Toàn và Tiến Linh

Khi được hỏi về những cá nhân xuất sắc trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại, Hoàng "bò" đã có nhiều lời khen cho hai đàn em Tiến Linh và Văn Toàn. Tiền vệ này đánh giá cả hai đều sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, nhãn quan chiến thuật và tầm nhìn nhạy bén, hai tiền đạo này sẽ là niềm hi vọng cho ĐTVN trong tương lai.

Kể từ thời điểm HLV Park nhậm chức, ĐT Việt Nam đã có bước chuyển mình đáng kinh ngạc mà đỉnh cao phải kể đến thành tích lọt vào top 8 Asian Cup 2019 (chỉ chịu dừng bước trước Á quân Nhật Bản). Những tài năng trẻ được phát hiện, ươm mầm và trở thành xương sống cho ĐTQG trong thời gian qua.

"Nhiều ý kiến cho rằng dấu ấn lớn nhất mà đội tuyển tạo nên dưới thời HLV Park chính là những dấu ấn chiến thuật. Nhưng bên cạnh đó, cầu thủ cũng có nhiều tiến bộ về mặt thể lực, kiểm soát bóng, chuyền bóng hay thậm chí là cả ném biên đều được cải thiện cả.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tính gắn kết của đội bóng dưới thời HLV Park luôn ở trạng thái tốt", tiền vệ của Viettel trải lòng về những dấu ấn của ĐTVN dưới tay HLV Park.

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, cầu thủ 32 tuổi không giấu khao khát ghi bàn mang về chiến thắng cho ĐTQG ở những trận đấu tới.

HLV Troussier: 'Tôi mong ngày nào đó được trở lại Việt Nam'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
nguyễn trọng hoàng trọng hoàng đt việt nam đtvn vòng loại world cup
Xem thêm