Quảng cáo

FIFA chính thức cấm thi đấu 4 đồng đội của Messi

Thứ ba, 15/02/2022 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức đưa ra án phạt với 4 tuyển thủ Argentina đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina, một sự cố huy hữu đã xảy ra.

Cụ thể, khi trận Siêu kinh điển Nam Mỹ diễn ra được vài phút, Cơ quan quản lý y tế của Brazil (Anvisa) cùng lực lượng cảnh sát liên bang Brazil đã vào sân và đòi đưa 4 cầu thủ đến xứ sở Samba từ nước Anh bao gồm: Emiliano Martinez và Emiliano Buendia, Giovani Lo Celso và Cristian Romero đi.

Nguyên nhân là bởi theo quy định an toàn dịch tễ của Brazil, bất kỳ cá nhân nào đã ở nước Anh trong quãng thời gian 14 ngày trước khi đặt chân lên Brazil đều phải được cách ly ít nhất trong 14 ngày.

54184343-0-image-a-9_1644854728958
4 cầu thủ Argentina đang chơi tại Ngoại hạng Anh đã bị cấm thi đấu 2 trận

Ngoài ra, Anvisa cũng cho biết 4 cầu thủ Argentina kể trên đã khai báo thông tin gian dối khi nhập cảnh vào Brazil, đồng thời những cầu thủ này đã không có biện pháp tự cách ly mà vẫn đến sân vận động nơi diễn ra trận đấu.

Và mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức đưa ra án phạt cho 4 ngôi sao đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Cụ thể, FIFA tuyên bố rằng:

“Ủy ban kỷ luật FIFA đã quyết định treo giò 4 cầu thủ Argentina bao gồm: Emiliano Buendía, Emiliano Martínez, Giovani Lo Celso và Cristian Romero, mỗi người 2 trận vì không tuân thủ Điều lệ trở lại trận đấu quốc tế của FIFA”.

Ngoài ra, FIFA cũng yêu cầu Liên đoàn bóng đá Brazil và Argentina nộp phạt lần lượt 300.000 bảng và 160.000 bảng do họ không đảm bảo an ninh trật tự đi kèm với đó là 40.000 bảng vì hủy trận đấu tại Vòng loại World Cup.

Sao Argentina tiết lộ sự cố không ngờ, tố chủ nhà Chile ‘dùng chiêu trò bẩn’

Ngôi sao lên tiếng, Argentina rời hiểm địa với 3 điểm trọn vẹn

Thông số của Messi khi đối đầu với Real Madrid
Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi FIFA Ngoại hạng Anh Argentina
Xem thêm