Quảng cáo

Tổng hợp VLWC châu Âu 9/10: Đức và Hà Lan giành 3 điểm nhọc nhằn

Thứ bảy, 09/10/2021 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Tổng hợp kết quả các trận đấu đáng chú ý tại Vòng loại World Cup 2022 châu Âu ngày 9/10, tâm điểm là các trận đấu của Đức và Hà Lan.

Đức ngược dòng đánh bại Roumania

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng đoàn quân của Hansi Flick mới lại bất ngờ bị đối thủ dẫn trước ngay ở phút thứ 9. Ianis Hagi có pha đi bóng qua 2 cầu thủ của ĐT Đức trước khi hạ gục thủ môn Ter Stegen với pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc.

Tổng hợp VLWC châu Âu 9/10: Đức và Hà Lan giành 3 điểm nhọc nhằn 80484
Muller đã giúp tuyển Đức có được 3 điểm trước Roumania

Và phải mãi đến thứ 52, Những cỗ xe tăng mới có được bàn thắng gỡ hòa với cú sút từ ngoài vòng cấm của Serge Gnabry. Đến khi đồng hồ điểm phút thứ 80, Thomas Muller đã sắm vai người hùng để mang về chiến thắng cho ĐT Đức với tình huống dứt điểm cận thành sau quả đá phạt góc của Joshua Kimmich.

Hà Lan thắng tối thiểu trước Latvia

Với việc chỉ phải đối đầu với Lavie ở lượt trận thứ 7, Hà Lan đã có một trận đấu không quá dễ dễ dàng. Dù ngay ở phút thứ 18, Klassen đã đưa đội khách vượt lên với cú vô lê chuẩn xác sau tình huống đá phạt góc của Depay.

Nhưng ở trong hơn 70 phút còn lại, các học trò của Louis Van Gaal vẫn là những người nắm thế chủ động. Tuy nhiên, Van Dijk và các đồng đội đã không thể tìm thấy mảnh lưới của Latvia thêm một lần nào nữa. Thậm chí họ thiếu chút nữa đã phải ôm hận nếu như các chân sút của đội chủ nhà không phung phí những cơ hội.

Tổng hợp VLWC châu Âu 9/10: Đức và Hà Lan giành 3 điểm nhọc nhằn 80483
Hà Lan đã có trận đấu không quá dễ dàng trước Latvia

Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ bất phân thắng bại

Bước vào trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ với việc thiếu vắng ngôi sao số một Erling Haaland nhưng Na Uy đã có một trận đấu xuất sắc để cầm hòa đội chủ nhà.

Dù phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 6 của trận đấu sau tình huống dứt điểm vào lưới trống của Aktürkoğlu nhưng Thorstvedt đã đem về bàn gỡ hòa cũng là pha lập công ấn định tỷ số 1-1 cho Na Uy ở phút thứ 41.

Tổng hợp VLWC châu Âu 9/10: Đức và Hà Lan giành 3 điểm nhọc nhằn 80487
Na Uy đã có màn trình diễn khá tốt dù không có Haaland

Nga thắng tối thiểu trước Slovakia

Với lợi thế sân nhà, Nga đã lấn lướt đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Và họ đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 23 với pha đốt lưới nhà của Skriniar bên phía Slovakia sau quả căng ngang khó chịu của Zakharyan.

Dù đã nỗ lực tấn công trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu nhưng Slovakia đã không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ và đành chấp nhận thất bại trước đội chủ nhà.

Á quân Wolrd Cup dễ dàng đánh bại Đảo Síp

Chỉ phải gặp một trong hai đội bóng yếu nhất bảng H là Đảo Síp trên sân nhà, đội tuyển Croatia đã gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 1. Mãi đến phút 45+2 họ mới có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của Perisic.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện diễn ra tương tự khi đội khách chơi phòng ngự kiên cường nhưng vẫn phải nhận thêm 2 bàn thua ở các phút thứ 80 và 90+2. Những người đã điền tên lên bảng điện tử bên phía Croatia là Gvardiol và Livaja.

Xác định 10 đội tuyển châu Âu sắp giành vé vào thẳng World Cup 2022

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 châu Âu: Chính thức giành vé?

Chiến thắng của U21 Tây Ban Nha trước U21 Đức ở chung kết giải U21 châu Âu

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kết quả vòng loại World Cup châu Âu Vòng loại World Cup châu Âu Đức vs
Xem thêm