Quảng cáo

Bù giờ 17 phút, VAR khiến chủ nhà World Cup 2022 bị loại đầy cay đắng

Thứ năm, 16/12/2021 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Bị thổi phạt đền ở phút 90+17, Qatar ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 1-2 và nhường tấm vé vào trận chung kết Arab Cup cho Algeria.

Có lợi thế sân nhà, không có gì bất ngờ khi Qatar tự tin chơi đôi công và có phần dồn ép Algeria trong những phút đầu tiên của trận đấu. Các chân sút của đại diện tới từ châu Á tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng vẫn không ghi được bàn thắng. 

Dù là đội cầm bóng ít hơn nhưng Algeria mới là những người có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 59, đội khách đưa bóng vào lưới từ cú dứt điểm một chạm vô cùng đẳng cấp của Benlamri ở ngoài vòng cấm. Bóng bay qua một rừng hậu vệ đối phương rồi găm thẳng vào góc chết.

Tuy nhiên diễn biến hấp dẫn nhất của trận đấu lại diễn ra ở những phút cuối trận khi trọng tài cho bù giờ tới 19 phút. Phút 90+7, Qatar có bàn thắng gỡ hòa đầy cảm xúc nhờ cú đánh đầu đẳng cấp của Muntari. Tuy nhiên trọng tài cũng phải cần tới 4 phút tham khảo VAR để công nhận bàn thắng.

Trực tiếp Qatar vs Algeria: Điểm tựa sân nhà 96125
Algeria ăn mừng sau bàn thắng ở phút thi đấu cuối cùng

Chưa vui mừng được bao lâu thì Qatar lại phải đón nhận bàn thua thứ 2. Phút 90+14, Algeria được hưởng 1 quả penalty. Sau rất nhiều thời gian kiểm tra VAR, tình huống 11m vẫn được thực hiện. Trước áp lực quá lớn, Belaini phải cần tới 2 lần dứt điểm mới có thể đánh bại được thủ môn Qatar và ấn định tỷ số 2-1.

Để thua theo cách đầy cay đắng, chủ nhà Qatar đã không thể lọt vào trận chung kết Arab Cup. Còn về phía Algeria, dù thi đấu không quá hay nhưng sự nỗ lực không biết mệt mỏi đã khiến cho họ tạo nên điều thần kỳ.

Đội hình Qatar vs Algeria:

Qatar: Al Sheeb, Khoukhi, Hassan, Correia, Ahmed, Hatem, Boudiaf, Hisham, Al Heidos, Almoez Ali, Akram Afif.

Algeria: Zeghba, Tahrat, Benayada, Chetti, Tougai, Soudani, Bendebka, Brahimi, Belaili, Bounedjah, Mrezigue.

NÓNG: Bác sỹ kết luận về mức độ chấn thương của Công Phượng

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trực tiếp Qatar vs Algeria Arab Cup Qatar Algeria
Xem thêm