Quảng cáo

AS Roma vào tứ kết C2: Mourinho lượm 'trái ngọt' từ thuật Đắc nhân tâm

Thứ sáu, 17/03/2023 11:07 AM (GMT+7)
A A+

AS Roma đã trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất cúp C2 mùa này khi bảo toàn được tỉ số 2-0 sau 2 lượt trận trước Real Sociedad. Và đương nhiên, HLV Jose Mourinho cũng nhân cơ hội này mà thể hiện thuật Đắc nhân tâm của mình.

Hành quân tới SVĐ Reale của Sociedad với lợi thế là chiến thắng 2-0 ở lượt đi, HLV Jose Mourinho có cơ hội để chỉ đạo học trò triển khai lối chơi "xe bus 2 tầng" đậm thương hiệu.

Để rồi sau hơn 90 phút bóng lăn, đội bóng nước Ý đã hóa giải thành công tất cả những nỗ lực từ 19 cú sút của đại diện La Liga. Từ đó ấn định tỉ số hòa không bàn thắng ở trận lượt về và tấm vé thẳng tiến tới tứ kết cúp C2 mùa này của Roma.

la-roma-se-impuso-con-solvencia-en-su-feudo-por-2-0-1679025845.jpeg
AS Roma đã phải oằn mình để vượt qua những sức ép cực lớn tới từ Real Sociedad. Ảnh: internet

Sau trận đấu, Người đặc biệt tiếp tục thể hiện tài Đắc nhân tâm quen thuộc khi đưa những cầu thủ của mình lên tận "mây xanh":

"Đây không phải là chiến tích của tôi, đây là nỗ lực của toàn đội. Việc Matic gặp vấn đề với chấn thương và không thể thi đấu đã buộc Wijnaldum chơi trọn vẹn 90 phút trong cả hai trận vừa qua chỉ trong 3 ngày. Cậu ấy đã phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng liên tục đấy".

"Chúng tôi đến đây từ Rome với đầy những thương tích trong đội hình và tôi tự hào về những gì đã đạt được. Đó là sự dũng cảm và hy sinh! Belotti, cậu ấy mới chỉ phẫu thuật tay vài ngày trước, Pellegrini còn đang chịu 30 mũi khâu ở đầu".

"Chúng tôi không phải đội hay nhất thế giới nhưng sức mạnh của đội bóng này tới từ tinh thần đoàn kết của cả tập thể. Loại 2 đối thủ chất lượng là RB Salzburg và Real Sociedad để tiến vào tứ kết với những đội bóng còn hùng mạnh hơn. Nhưng hãy đợi mà xem những gì AS Roma sẽ thể hiện." - HLV Jose Mourinho ca ngợi học trò trên Sky Italia.

Song song với đó, chiến lược gia người Bồ cũng không quên lấy lòng các CĐV Roma: "Tôi xin gửi lời cảm ơn tới NHM đã đến đây và cùng chúng tôi vượt qua được những sức ép nghẹt thở của đội chủ nhà. Đó là chiếc lồng đầy đau khổ nhưng chúng ta đã làm được".

jose-mourinho-eb59b1b-1679025962.jpg
Jose Mourinho không chỉ thổi hồn chiến thuật vào Roma mà ông còn biến các cầu thủ trở thành "tín đồ" của mình. Ảnh: internet

Qua những phát biểu của Mourinho thì ta lại càng hiểu được vì sao mà người Ý lại yêu quý ông đến vậy. Còn nhớ, ngày Người đặc biệt chia tay Inter Milan sau "cú ăn 3 thần thánh", đã có quá nhiều nước mắt của cả những siêu sao và NHM I Nerazzurri rơi xuống nơi gò má. Cũng bởi ngoài những thành công trên sân cỏ, chiến lược gia sinh năm 1963 đã gieo vào tâm hồn của họ những lời hay, ý đẹp cùng những lời ca ngợi mà chẳng mấy ai làm được.

Để rồi như cách mà những huyền thoại bóng đá thế giới là Ibrahimovic, Frank Lampard hay Didier Drogba,... nói về Mourinho. Họ đều "sẵn sàng chiến đến chết vì ông ấy".

Quay trở lại với AS Roma ở thời điểm hiện tại, Người đặc biệt cũng đang được các cầu thủ cũng như NHM đội chủ sân Olimpico vô cùng tôn trọng. Sau chiến tích đăng quang cúp C3 ở mùa trước, Mourinho lại càng cho thấy ông đã dùng Đắc nhân tâm để biến Roma thành của riêng mình như thế nào.

Bởi sau những phát biểu như ở trên, chẳng có người học trò nào của cựu HLV Chelsea không muốn "chiến" vì ông cả. Còn quá sớm để nói về việc AS Roma vô địch cúp C2 nhưng cứ với tinh thần như vậy, đoàn quân của Jose Mourinho chắc chắn sẽ vô cùng đáng ngại với bất kỳ đối thủ nào phải chạm trán họ ở các vòng đấu tiếp.

CHÍNH THỨC: Xác định đầy đủ 8 đội lọt vào tứ kết Europa League

Tiến sâu tại Europa League, Ten Hag lộ rõ tham vọng hủy diệt giải đấu

Jose Mourinho chỉ đạo AS Roma tập luyện trước ngày đá chung kết C3. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm