Quảng cáo

Bỏ qua Robben hay Ribery, Lewandowski chỉ thẳng chân chạy cánh xuất sắc nhất

Thứ sáu, 27/09/2024 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Robert Lewandowski đã ca ngợi Lamine Yamal là cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới, mặc dù ngôi sao này mới chỉ 17 tuổi.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đang thực sự bay cao tại La Liga khi sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp kể từ khi bắt đầu mùa giải mới. Đội bóng xứ Catalan đang có phong độ cao với những cầu thủ tấn công, và một trong số đó không ai khác ngoài nguồn cảm hứng Lamine Yamal.

Trong bất tình cảnh nào của đội bóng, Yamal vẫn biết cách thể hiện phẩm chất ngôi sao của mình với những bàn thắng hay kiến tạo cho các đồng đội. Chứng kiến màn thể hiện chói sáng của người đàn em, tiền đạo Robert Lewandowski đã hết lời ca ngợi.

khi được hỏi liệu Yamal có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay không, cựu sao Bayern trả lời B/R Football: "Tất nhiên rồi. Bây giờ thì ai cũng có thể nói dễ dàng rằng tôi xem cậu ấy là cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới.  Nhưng hãy nhớ, cậu ấy mới chỉ 17 tuổi. Sự nghiệp bóng đá rất dài, điều quan trọng không chỉ là bạn bắt đầu thế nào, mà là bạn kết thúc ra sao, và cả những năm tiếp theo sẽ như thế nào. Không phải chỉ 2 hay 3 năm, mà là trong 10-15 năm tới. Và khi đó, cậu ấy sẽ 32 tuổi."

dlbeatsnoopcom-final-vmxjqtg70w-1727394091.jpg
Lewandowski khẳng định Yamal là cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, tiền đạo 36 tuổi còn đưa ra lời cảnh báo: "Khi tôi nhìn vào thế hệ cầu thủ tiếp theo, họ đối mặt với một thách thức lớn, đến từ mạng xã hội. Một ngày, bạn có thể là người hùng, nhưng ngày hôm sau, bạn có thể bị hạ thấp. Tôi mong rằng cậu ấy sẽ đủ mạnh mẽ để có một sự nghiệp dài lâu, và không quan tâm đến những gì mọi người đang nói bây giờ hoặc sẽ nói sau này. Cậu ấy chỉ cần giữ vững lập trường và nghĩ 'đây là một phần của cuộc sống, bóng đá là điều tôi muốn tận hưởng, và tôi muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ về sau'."

Kể từ khi ra mắt ở mùa giải trước, Yamal đã thi đấu tổng cộng 59 trận đấu cho Blaugrana, ghi được 11 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Sự "hoang dã" của Yamal bên phía hành lang đã lọt vào mắt xanh của HLV Luis de la Fuente và ngôi sao này luôn là một phần quan trọng của ĐT Tây Ban Nha khi đã có đến 16 lần ra sân khi mới ở tuổi 17. Đặc biệt, sao mai của Barca còn góp công lớn vào chức vô địch Euro 2024 của La Roja vào mùa hè này, qua đó càng chứng tỏ cho câu nói "tài không đợi tuổi".

dlbeatsnoopcom-final-tq5yirtund-1727394091.jpg
Yamal tỏa sáng giúp ĐT Tây Ban Nha vô địch Euro 2024.Ảnh: Getty

Cho đến thời điểm này của mùa giải mới, Yamal đã có tổng 4 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo trong màu áo Barca, và phong độ này hứa hẹn sẽ tiếp tục được duy trì khi đội bóng xứ Catalan đến làm khách trên sân nhà của Osasuna tại vòng 8 La Liga.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm