Quảng cáo

Chấp nhận lùi bước, Ngoại hạng Anh bắt buộc phải 'chịu thiệt' vì Nga

Thứ sáu, 10/06/2022 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Liên quan tới việc nước Nga bị toàn thể làng bóng đá châu Âu "cô lập" thì mới đây nhất, Ngoại hạng Anh tiếp tục tung ra một đòn đau đối với xứ sở bạch dương dù phải chấp nhận lùi bước.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 3 năm nay, những căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đã lên tới đỉnh điểm khiến làn sóng phẫn nộ đã lan ra toàn bộ thế giới. Chính phủ Anh nói riêng và hầu như các nước Tây Âu nói chung đã quay lưng lại với Nga về tất cả mọi mặt từ ngoại giao, chính trị, xã hội, kinh tế. Đáng buồn thay, trong số đó có cả bóng đá. 

Chấp nhận lùi bước, Ngoại hạng Anh bắt buộc phải 'chịu thiệt' vì Nga 147259
ĐT Nga cũng bị FIFA và UEFA "cấm cửa" hoàn toàn khỏi những giải đấu của 2 tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới này. Ảnh: internet

Toàn bộ khoản đầu tư của các tỉ phú Nga ở Anh bị đóng băng hoàn toàn trong đó "đau thương" nhất có lẽ là câu chuyện giữa Abramovich và Chelsea. Ngoài ra, BTC Ngoại hạng Anh cũng cắt hoàn toàn bản quyền phát sóng của tất cả những đài truyền hình của nước Nga ở thời điểm đó. 

Tua nhanh tới thời điểm hiện tại, căng thẳng chính trị giữa 2 nước Đông Âu kể trên có vẻ như vẫn chưa hạ nhiệt và điều này thực sự đã buộc BTC Ngoại hạng Anh phải đưa ra một quyết định còn quyết liệt hơn - "thiệt anh, thiệt tôi, thiệt cả chúng ta". 

Theo đó, Premier League đã đình chỉ bản quyền phát sóng trong 6 năm tới có tổng trị giá 46 triệu bảng Anh với Match TV - Nhà đài gần như là độc quyền phát sóng giải đấu này ở đất nước có diện tích lớn nhất thế giới.

Chấp nhận lùi bước, Ngoại hạng Anh bắt buộc phải 'chịu thiệt' vì Nga 147260
Hầu hết mọi giải đấu thuộc quyền FIFA và UEFA sẽ thu hồi bản quyền phát sóng của Nga. Chỉ có điều, Ngoại hạng Anh lại đang là lá cờ "tiên phong" trong việc này. Ảnh: internet

Match TV thuộc sở hữu của Gazprom Media, một công ty con của Gazprombank và cũng đang sở hữu bản quyền của nhiều giải đấu hấp dẫn khác khắp châu Âu như UEFA Champions League, Europa Leauge, La Liga,... 

Với động thái mới này của Anh, người dân Nga chắc chắn sẽ không thể xem Ngoại hạng Anh một cách "bình thường" trong vòng 6 năm tới và đây chắc chắn là một điều đáng buồn đối với xứ sở bạch dương - Nơi mà mọi người rất yêu và cuồng nhiệt với bóng đá. 

Ở phía ngược lại, giải Ngoại hạng Anh chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi việc cắt hoàn toàn bản quyền tại Nga sẽ khiến họ thâm hụt một khoản tiền rất lớn. Chưa tính đến việc các nước thân Nga như Trung Quốc hay một số nước thuộc Đông Âu cũ cũng sẽ chủ động ngừng phát sóng giải đấu này. 

Chấp nhận lùi bước, Ngoại hạng Anh bắt buộc phải 'chịu thiệt' vì Nga 147262
Lệnh cấm dài hạn của Ngoại hạng Anh sẽ khiến vấn nạn xem bóng đá không bản quyền (hay xem "lậu") bùng nổ trở lại. Nó có thể gây ra thất thoát hàng chục thậm chí là cả trăm triệu bảng cho EPL. Ảnh: internet

Tuy nhiên, đây là cách duy nhất để Ngoại hạng Anh có thể tự bảo vệ bản thân khỏi làn sóng phẫn nộ của những người yêu chuộng hòa bình trên cả thế giới. Nếu như không chấp nhận chịu thiệt nặng nề mà "xuôi theo chiều gió", giải đấu được cho là khốc liệt nhất hành tinh này có thể cũng sẽ bị rơi vào vòng "cô lập" và trở thành "con ghẻ" của UEFA.

Nga có động thái bất ngờ, biến lệnh cấm của FIFA và UEFA thành 'trò hề'

NÓNG: Thế giới rúng động vì thêm một ĐTQG sắp bị FIFA cấm tham dự World Cup

Bàn thắng của Modric ở chung kết Siêu cúp Tây Ba Nha

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Nga Ngoại hạng Anh UEFA
Xem thêm