Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Frenkie de Jong chốt xong tương lai \'không thể tin nổi\'

Thứ hai, 29/08/2022 07:21 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người hâm mộ bóng đá và giới mộ điệu.

Nghe nội dung bài viết

Suốt cả kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, tương lai của tiền vệ Frenkie de Jong đã để lại những dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ trái túc cầu. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc Man United bổ nhiệm HLV Erik ten Hag và việc đầu tiên chiến lược gia người Hà Lan làm là bày tỏ nguyện vọng chiêu mộ cậu học trò cũ từ hồi ở Ajax. 

CHÍNH THỨC: Frenkie de Jong chốt xong tương lai 'không thể tin nổi' 179095
Tiền vệ Frenkie de Jong ngay lập tức trở thành mục tiêu của HLV Erik ten Hag sau khi ông này lên nắm quyền tại MU. Ảnh: internet

Mặc dù bị Barcelona liên tục gây khó dễ trong thương vụ này nhưng đến cuối cùng, cái giá 80 triệu Euro vẫn được đôi bên thống nhất trong niềm hân hoan của những CĐV Quỷ đỏ. Dẫu vậy, De Jong lại tỏ ra không hề muốn khoác áo MU một chút nào và thậm chí còn yêu cầu đội bóng tới từ nước Anh ngừng ngay những nỗ lực chiêu mộ bản thân mình lại. 

Ban đầu, nhiều người còn cho rằng Frenkie de Jong không muốn tới sân Old Trafford là bởi muốn thi đấu ở UEFA Champions League. Tuy nhiên, mọi chuyện cuối cùng bị báo giới phanh phui và lí do thực sự đã được đưa ra. 

CHÍNH THỨC: Frenkie de Jong chốt xong tương lai 'không thể tin nổi' 179096
Mặc dù bị Barca nợ lương nhưng Frenkie de Jong vẫn để CLB chủ quản gây sức ép rất lớn về phía mình. Ảnh: internet

Cụ thể, có 2 lý do khiến De Jong không muốn rời Barca là vì anh thực sự có tình yêu với CLB này và quan trọng hơn cả, Blaugrana vẫn còn nợ tiền vệ sinh năm 1997 tới hơn 20 triệu bảng tiền lương mà chưa chịu thanh toán. 

Chưa dứt lùm xùm với MU thì cựu sao Ajax đã dính phải vụ việc kể trên và khiến thương vụ chuyển nhượng đổ bể hoàn toàn. Còn kinh khủng hơn khi mà trong bối cảnh bị sức ép từ gánh nặng tài chính đè nặng, Barca còn sẵn sàng lật lọng khi cho rằng bản hợp đồng cá nhân giữa đội bóng này và De Jong là sai phạm. Họ bắt tiền vệ người Hà Lan phải "cuốn gói" khỏi Camp Nou hoặc buộc phải giảm lương nếu ở lại. 

CHÍNH THỨC: Frenkie de Jong chốt xong tương lai 'không thể tin nổi' 179098
Việc De Jong phải nhượng bộ Barca là một điều rất bất ngờ. Như vậy, tiền vệ người Hà Lan đã "thiệt đơn, thiệt kép" ở mùa Hè năm nay. Ảnh: internet

Về phần De Jong, sau MU, hàng hoạt những "ông lớn" khác của châu Âu đánh tiếng chiêu mộ anh. Từ Chelsea rồi sau này là cả Bayern Munich và Liverpool đều tham gia vào cuộc đua tới chữ ký của cầu thủ người Hà Lan ở những ngày cuối TTCN. 

Thế nhưng, quyết định cuối cùng của De Jong đã được đưa ra ngay vừa mới đây thôi và nó khiến cho tất cả đều phải bất ngờ. Cụ thể, thông qua Ben Jacobs, tờ nhật báo CBS Sports của Tây Ban Nha khẳng định Frenkie de Jong sẽ chấp nhận giảm lương để được ở lại Barcelona (chưa rõ mức giảm là bao nhiêu).

CHÍNH THỨC: Frenkie de Jong chốt xong tương lai 'không thể tin nổi' 179099
Càng về những ngày cuối TTCN, De Jong càng trở thành "hàng hot" nhưng rồi quyết định của anh vẫn là ở lại Barca. Ảnh: internet

Thậm chí, người đại diện của tiền vệ 25 tuổi cũng đã gửi thông báo xong cho Manchester United về quyết định này của De Jong. Như vậy, người vui nhất ở thời điểm này hẳn là Blaugrana bởi họ vừa giữ chân lại được một tiền vệ xuất sắc với mức lương rẻ hơn trước đây rất nhiều. 

Diễn biến mới nhất vụ De Jong tới MU: Chuẩn bị tới hồi kết

Napoli biến Ronaldo trở thành 'Maradona mới'

Những khoảnh khắc đẹp nhất của De Jong ở Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm