Quảng cáo

Chính thức lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 13/01/2023 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc bầu chọn mới đây của tờ Sportbible, danh tính của cầu thủ được tôn vinh là xuất sắc nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh đã chính thức lộ diện.

Chuyên trang thể thao Sportbible mới đây đã tạo một cuộc thăm dò ý kiến của độc giả về cầu thủ xuất sắc nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Theo đó, danh sách ứng cử viên cho danh hiệu GOAT Premier League bao gồm: Alan Shearer, Wayne Rooney, Steven Gerrard, Frank Lampard, David Silva, Mohamed Salah, Thierry Henry và Cristiano Ronaldo.

Và sau 18 giờ cùng với hàng trăm nghìn lượt bình chọn từ NHM trên khắp thế giới, 4 cầu thủ được cho là vĩ đại nhất kỉ nguyên Ngoại hạng Anh đã lộ diện. Đó chính là Wayne Rooney, Frank Lampard, Cristiano Ronaldo và Thierry Henry. 

Tuy nhiên, với số phiếu áp đảo (lên tới hơn 50%), huyền thoại lừng danh một thời của Arsenal là Henry đã vinh dự được bầu chọn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất từng thi đấu tại Premier League. 

Chính thức lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 241716
"Con trai của thần gió" trở thành cầu thủ xuất sắc nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh theo bình chọn từ NHM. Ảnh: internet

Những người đứng tiếp theo lần lượt là Wayne Rooney (25,5%), Cristiano Ronaldo (15,7%) và cuối cùng là Frank Lampard với chỉ 6%.

Mặc dù không phải là người Anh chính gốc nhưng cựu tiền đạo tuyển Pháp đã để lại một sự nghiệp vô cùng kỳ vĩ tại xứ sở sương mù. Thierry Henry thi đấu cho Arsenal từ năm 1999-2007 (Năm 2012 trở về thi đấu theo dạng cho mượn nhưng không gây được nhiều ấn tượng) và gặt hái được rất nhiều danh hiệu cùng CLB như 2 chiếc cúp VĐQG, 2 chiếc FA Cup. 

Đặc biệt nhất phải kể tới việc cựu cầu thủ hiện 45 tuổi là một phần không thể thiếu của Pháo thủ dưới thời Arsene Wenger mùa giải năm 2003-2004 với chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng thành tích bất bại 49 trận liên tiếp. 

Tính về sự nghiệp cá nhân, Thierry Henry đã giành được kỷ lục bốn Chiếc giày vàng Premier League. Ông ra sân tổng cộng 376 lần cho đội chủ sân Highbury ngày đó và ghi được 228 bàn thắng. Ở ĐTQG, cựu tiền đạo sinh năm 1977 cũng có vinh quang tột đỉnh khi cùng Les Bleus nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 1998. 

Chính thức lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh 241717
Hiện Thierry Henry đang được đồn đoán là có thể trở thành HLV ĐT Bỉ. Ảnh: internet

Nhìn chung, "chiếc tủ" danh hiệu của Thierry Henry đã đầy ắp các loại cúp lớn nhỏ cũng như danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên, điều khiến cho NHM bóng đá tiếc nuối nhất là "con trai của thần gió" chưa bao giờ được nhận 1 QBV nào trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. 

Barcelona có quyết định khiến tất cả 'ngã ngửa' về Lionel Messi

FIFA chính thức công bố top 5 HLV xuất sắc nhất năm 2022

Rời Arsenal, Thierry Henry gia nhập Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm