Quảng cáo

Messi khiến Sir Alex Ferguson 'việt vị' toàn tập sau gần thập kỷ

Thứ bảy, 21/01/2023 04:56 AM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, HLV huyền thoại Alex Ferguson đã đưa ra những nhận định về Lionel Messi và có vẻ như cựu thuyền trưởng MU đã "việt vị" hoàn toàn.

Sir Alex Ferguson được cho là một trong những vị chiến lược gia lỗi lạc nhất mà lịch sử túc cầu từng được chứng kiến. Những nhận định và đánh giá của ông về tài năng của các cầu thủ thường được đánh giá rất cao vì sự chuẩn xác của nó.

messi-ronaldo-ferguson-1-shgm-1674247953.png
Sir Alex Ferguson từng từ chối công nhận tài năng của Lionel Messi vượt trội hơn Ronaldo. Ảnh: internet

Tuy nhiên, có vẻ như không phải lúc nào nhà cầm quân người Scotland cũng đưa ra những bình luận đúng về một cầu thủ. Điển hình như vào năm 2015, trong cuộc phỏng vấn với BBC, Sir Alex đã thẳng thừng "chê" Messi thua xa Cristiano Ronaldo:

" Ronaldo có thể chơi cho Millwall, Queens Park Rangers, Doncaster Rovers,... hay bất kỳ đội bóng nào khác và ghi hattrick. Tôi không chắc là Lionel Messi có thể làm được điều đó.

Bởi Ronaldo có thể chơi bóng bằng cả 2 chân, khả năng không chiến tuyệt vời cùng với đó là sự dũng cảm. Messi cũng dũng cảm nhưng cậu ấy là một người của Barcelona. Nếu rời đi, cậu ấy sẽ thất bại" - Cựu HLV sinh năm 1941 bình luận về tài năng của El Pulga.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại có vẻ như những đánh giá của ngài "Máy sấy tóc" đã sai hoàn toàn sau gần một thập kỷ. Ta có thể dễ dàng nhìn thấy điều đó thông qua chính màn trình diễn của Lionel Messi từ ngày anh rời Barca để chuyển sang thi đấu cho PSG.

16713929937047-1674248045.jpg
Lionel Messi đã chứng minh được rằng anh không cần tới Barcelona để thành công. Ảnh: internet

Dù không còn chơi cao trên hàng công nhưng việc El Pulga trở thành một cầu thủ kiến thiết lối chơi xuất sắc đã phần nào chứng minh được sự "thiên tài" của mình. Ở thời điểm hiện tại, dù đã 35 tuổi nhưng Messi vẫn đang thi đấu đỉnh cao và gặt hái được quá nhiều thành công trong quãng thời gian vừa qua.

Điển hình nhất có thể kể tới chức vô địch Copa Ameria 2021, World Cup 2022 và rất có thể là danh hiệu QBV thứ 8 trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Trong khi đó, người từng là trò cưng của Sir Alex là Cristiano Ronaldo đã sang Ả Rập Xê Út "dưỡng già". Tuy nhiên, phải công nhận rằng ở độ tuổi gần 38, những gì mà siêu sao người Bồ làm được là rất kinh ngạc. Đơn cử như việc lập một cú đúp trong màn chạm trán với chính Lionel Messi ở trận giao hữu Saudi All Star vs PSG vừa qua.

Rượt đuổi nghẹt thở, 'mưa' 9 bàn thắng trong ngày Ronaldo và Messi tái đấu

Martinez đi vào ngôi đền huyền thoại Inter Milan với thành tích không tưởng

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm