Quảng cáo

Mikel Arteta: 'Arsenal đã thống trị trận đấu để giành chiến thắng Fulham'

Thứ hai, 13/03/2023 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau thắng lợi lịch sử trước Fulham, HLV Mikel Arteta đã có những phát biểu đầy chú ý về cách Arsenal chơi bóng cũng như nói về chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Arsenal hành quân tới hang ổ của Fulham với những dự đoán về một trận đấu vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, sức mạnh của Pháo thủ thực sự đã được thể hiện rõ ràng ở màn đụng độ này.

Ngoài việc chơi tấn công cực sắc nét cũng như dồn ép đoàn quân của Marco Silva liên tục thì Arsenal cũng kịp ghi liền 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 để ấn định kết quả từng bừng. Các pha lập công tới từ Gabriel (21’), Martinelli (26’) và Odegaard (45’+2).

downloaderla-640e015b69fc3-1678639473.jpg
Tân binh L. Trossard xứng đáng được khen ngợi khi kiến tạo cả 3 bàn thắng của Arsenal ở trận này. Ảnh: internet

Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta không thể giấu nổi sự hài lòng bởi màn trình diễn của các học trò:

"Tôi rất vui. Thú thực thì tôi đã nghĩ rằng trận đấu này sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên Arsenal đã thống trị trận đấu để giành chiến thắng Fulham. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn, ghi được bàn thắng, giữ sạch lưới và có 3 điểm. Tôi thực sự hạnh phúc".

"Đó là một tình yêu phòng ngự mà các cầu thủ phải gắn kết với nhau trong suốt 96 phút. Tôi đã thấy điều đó được thể hiện một lần nữa ở ngày hôm nay. Tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ tiếp tục duy trì được điều này bởi nó quan trọng trong những trận đấu tới".

downloaderla-640e01aaf2980-1678639553.jpg
HLV Mikel Arteta sung sướng vì chiến thắng nhưng không chủ quan về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal. Ảnh: internet

Hiện tại, với Arsenal vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 66 điểm sau 27 trận, tái lập khoảng cách 5 điểm với Man City. Và khi được hỏi về chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ khiêm tốn cho biết:

"Tôi không biết nữa. Tất cả những gì mà chúng tôi hướng đến bây giờ là những thảo luận nội bộ cho trận đấu tiếp theo mà thôi".

Việc thắng Fulham 3 bàn mà không để thủng lưới thì đội chủ sân Emirates cũng đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Cụ thể, Arsenal đã trở thành đội bóng duy nhất giành chiến thắng liên 5 trận derby London trên sân khách mà không để thủng lưới bàn nào. Những "nạn nhân" cùng thành phố của Pháo thủ bao gồm Palace, Tottenham, Chelsea, Brentford và mới đây nhất là Fulham.

Tiếp theo, Arsenal sẽ đón tiếp Sporting Lisbon trên sân nhà trong khuôn khổ trận lượt về UEFA Europa League vòng 1/8. Ở trận lượt đi, Mikel Arteta và các học trò đã bị đối thủ cầm hòa 2-2 ngay tại Bồ Đào Nha.

Arsenal thoát thua trước Sporting với kịch bản hấp dẫn

CHÍNH THỨC: Chelsea chiêu mộ thành công trung phong ghi 31 bàn/mùa

Gabriel Jesus trở lại đội hình Arsenal từ chấn thương. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm