Quảng cáo

'Ông trùm' Perez làm tới cùng, UEFA bất lực chứng kiến Super League hồi sinh

Thứ ba, 04/10/2022 06:28 AM (GMT+7)
A A+

Sau những phát biểu về việc tái khởi động dự án European Super League, "bố già" Florentino Perez tiếp tục có những nước đi khiến UEFA phải bất lực.

Nghe nội dung bài viết

Giữa năm 2021, cả thế giới túc cầu rung chuyển khi 12 CLB hàng đầu châu Âu có ý định đứng ra tổ chức một giải đấu độc lập mang tên European Super League. Ngay lập tức, siêu dự án này đã bị UEFA dùng sức mạnh chính trị để khiến nó "chết yểu". 

'Ông trùm' Perez làm tới cùng, UEFA bất lực chứng kiến Super League hồi sinh 196888
UEFA chắc chắn sẽ không ngồi yên chứng kiến một siêu giải đấu làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới vị thế của họ ra đời. Ảnh: internet

Mặc dù 9/12 CLB đồng sáng lập đã phải xin lui khỏi Super League nhưng còn đó là Real Madrid, Juventus và Barcelona là những người ở lại quyết "chiến đến cùng" với cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu. Và "quả ngọt" của nhóm CLB được đứng đầu bởi chủ tịch Florentino Perez đã xuất hiện khi những tin tức về việc Super League thắng kiện UEFA liên tục xuất hiện trên các mặt báo quốc tế. 

Mới đây nhất, ông Perez đã có những phát biểu trong cuộc họp cổ đông thường niên của Real và tái khẳng định sự hồi sinh của siêu dự án có thể sẽ đánh bật UEFA Champions League này. Chưa dừng lại ở đó khi mà cách đây ít lâu, Chủ tịch của CLB Juventus, ông Andrea Agnelli đã gặp ông chủ Steven Zhang của Inter để bàn bạc về Super League. 

'Ông trùm' Perez làm tới cùng, UEFA bất lực chứng kiến Super League hồi sinh 196892
Với cuộc gặp mặt đầy tích cực này, Inter Milan rất có thể sẽ là đội bóng đầu tiên quay trở lại với "vòng tay" của Super League. Ảnh: internet

Đương nhiên, tỉ phú người Trung Quốc đặc biệt tỏ ra hứng thú với giải đấu siêu lợi nhuận này. Nhất là khi UEFA đang ngày càng thất thế trong cuộc chiến pháp lý với những đội bóng sáng lập ra Super League. Quay trở lại với "bố già" Florentino Perez, tài phiệt người Tây Ban Nha khẳng định đang gấp rút hoàn tất những bước quan trọng cuối cùng để có thể đưa siêu dự án này ra ánh sáng một lần nữa. 

Hiện tại, chưa rõ liệu Super League có phải thay đổi thể lệ tham gia sau những lùm xùm liên quan tới việc các đội bóng thành viên như nhóm Big 6 Ngoại hạng Anh,... bị buộc phải rút lui hay không. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là không một CLB lớn nào trên thế giới muốn bản thân mình bị loại khỏi một giải đấu vừa "sặc" mùi tiền lại vừa hứa hẹn cống hiến cho khán giả những trận cầu rực lửa như European Super League. 

'Ông trùm' Perez làm tới cùng, UEFA bất lực chứng kiến Super League hồi sinh 196893
Lòng quyết tâm cùng mưu trí của Perez đã giúp cho Super League ở rất gần ngày đánh bại UEFA để hồi sinh. Ảnh: internet

Về phần UEFA, đương nhiên là họ cũng sẽ phải làm mọi cách để "tẩy chay" giải đấu có thể khiến cơ quan bóng đá này bị "thất thu" về tài chính cũng như mất đi vị thế độc tôn trong làng bóng đá. Dù vậy, Chủ tịch Aleksander Čeferin và bộ sậu ở thời điểm hiện tại cũng chỉ có thể bất lực trước Super League khi mà luật pháp đã đứng về phía "ông trùm" Perez. 

'Bố già' Perez họp hồi sinh Super League, vụ Mbappe về Real ngã ngũ theo?

Liverpool chuẩn bị sa thải Jurgen Klopp ngay trước thềm World Cup

Florentino Perez trịnh trọng đặt chiếc cúp UEFA Champions League thứ 14 của Real vào tủ trưng bày. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm