Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, lựa chọn Ronaldo hay Messi?

Thứ ba, 08/02/2022 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, trong một buổi phỏng vấn với Sky Sports, HLV trưởng CLB Man City là ông Pep Guardiola đã đưa ra nhận định của mình khi được hỏi về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vòng 10 năm qua.

Pep Guardiola, người được mệnh danh là "gã điên thiên tài" của thế giới bóng đá khi thường xuyên có những "phát kiến" không ai hiểu nổi nhưng lại hiệu quả đến vô cùng. Ông cũng chính là người đã đưa thứ bóng đá Tiki Taka lên đến đỉnh cao khi cùng Barcelona thống trị cả châu Âu trong nửa thập kỷ. 

Không chỉ dừng lại ở xứ sở đấu bò, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng khẳng định tài năng đỉnh cao trên băng ghế huấn luyện của mình tại những giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Bundesliga (Bayern Munich) hay Ngoại hạng Anh (Manchester City). 

Pep Guardiola chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, lựa chọn Ronaldo hay Messi? 109656
Pep Guardiola cân nhắc lựa chọn giữa Messi và Ronaldo. Ảnh: internet

Khả năng nhìn người của Pep Guardiola cũng được giới mộ điệu đánh giá rất cao khi mà chính ông cũng đã giúp những CLB mình từng dẫn dắt nâng tầm nhiều tài năng kiệt xuất của thế giới bóng đá. Với những dẫn chứng ấy, khi được hỏi về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong thập kỷ qua, cựu thuyền trưởng Barcelona đã không ngần ngại mà đưa ra câu trả lời.

"Trong khoảng 10 năm qua, chúng ta đã được chứng kiến nhiều cầu thủ giỏi. Điển hình như Cristiano Ronaldo. Anh ta là một cầu thủ tuyệt vời nhưng với tất cả sự tôn trọng, Lionel Messi ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Tôi nghĩ rằng Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới trong 10 đến 15 năm qua". - Pep Guardiola thẳng thắn lựa chọn cậu học trò cũ tại Barcelona. 

Có thể nói, Messi và Guardiola là một sự kết hợp hoàn hảo. Từ năm 2008 và 2012, cặp HLV cầu thủ này đã cùng nhau nâng 14 chiếc Cup cùng Barcelona. Tình yêu của HLV Manchester City hiện nay dành cho Messi không bao giờ vơi. Sau khi Ronaldo giành Quả bóng Vàng 2016 Pep từng cho rằng không có ai xuất sắc hơn Messi.

Gạch tên Messi, Zinedine Zidane chỉ đích danh cầu thủ giỏi nhất mọi thời đại

Pep Guardiola chỉ thẳng cầu thủ sẽ vĩ đại như Ronaldo và Messi trong tương lai

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Pep Guardiola Ronaldo Messi
Xem thêm