Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ thẳng 3 cầu thủ tạo nên sức mạnh cho Arsenal

Thứ bảy, 28/01/2023 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau chiến thắng của Man City trước Arsenal tại FA Cup, HLV Pep Guardiola đã nêu ra 3 cầu thủ quan trọng bậc nhất của Pháo thủ ở mùa giải năm nay.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Man City đã có chiến thắng quan trọng trước Arsenal ở cúp FA. Bàn thắng duy nhất của trung vệ Nathan Ake không những mang về chiến thắng trước đối thủ khó chịu của Citizens ở mùa này mà còn giúp họ thẳng tiến tới ở giải đấu lâu đời này.

1-gettyimages-1237494185-1674903034.jpg
N. Ake đã có trận đấu công thủ đều tuyệt hay để mang về chiến thắng cho Citizens. Ảnh: internet

Sau trận đấu, thay vì nói về cách mà đội bóng của mình đã thi đấu thì HLV Pep Guardiola lại giành hết lời khen cho 3 cầu thủ bên phía đối phương. Ông cũng khẳng định đó là nguồn sức mạnh quan trọng để khiến cho Arsenal bay cao ở mùa giải năm nay:

"Ừ thì cầu thủ của tôi chơi cũng tốt. Nhưng mà Martinelli là một vũ khí đáng kinh ngạc của họ. Rồi sau đó thì Martin Odegaard vào sân và cậu ấy khiến cho Arsenal gắn kết hơn rất nhiều. Martinelli và Odegaard đã phối hợp với nhau rất tốt trong phần còn lại của trận đấu và khiến chúng tôi vất vả".

"Với tôi thì đây cũng là mùa giải tuyệt hay của Bukayo Saka. Anh ấy là một trong những cầu thủ khó chịu nhất Premier League để đối mặt. Ngoài những kỹ năng tuyệt vời thì Saka cũng có thái độ rất tốt".

"Mùa giải năm ngoái, dù gần như phải ngồi ngoài sân nhưng chưa bao giờ tôi nghe nói cậu ấy phàn nàn gì với CLB cả. Thật là một cầu thủ đáng yêu đặc biệt."

"Những nhân tố đó đang thực sự tạo ra sức mạnh khác biệt của Arsenal ở mùa giải năm nay" - Tờ Manchester Evening News trích dẫn phát biểu của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

01b04500e761d35bff40e5275301be63-xl-1674903149.jpg
Dù thua Man City nhưng sức mạnh mà Arsenal đang thể hiện ở mùa này là không cần bàn cãi. Ảnh: internet

Trên thực tế, dù giành chiến thắng nhưng Pep và các học trò vẫn đang bị Arsenal dẫn một khoảng cách khá lớn tại Ngoại hạng Anh ở thời điểm này. Cụ thể, với 50 điểm sau 19 trận đã đá, đoàn quân của Arteta vẫn đang đứng vững trên ngôi đầu, bỏ xa đội nhì bảng là chính Man City với 45 điểm sau 20 trận.

Nhìn chung, các chuyên gia quốc tế cũng cho rằng chức vô địch Premier League sẽ khó mà thoát khỏi tay Pháo thủ nếu họ duy trì được sức mạnh như hiện tại. Về phần Man City, HLV Pep Guardiola cũng từng khẳng định đội bóng của ông đã quá "no nê" cúp Ngoại hạng Anh và dồn sức vào đấu trường UEFA Champions League ở mùa này.

Thi đấu nhàn nhã, Man City vượt qua Arsenal để đi tiếp tại FA Cup

Chán Roma, HLV Mourinho sắp gia nhập bến đỗ không tưởng tại Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm