Quảng cáo

Real Madrid vinh danh Gareth Bale như huyền thoại vĩ đại bậc nhất CLB

Thứ ba, 10/01/2023 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi tiền đạo Gareth Bale bất ngờ tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu bóng đá, CLB Real Madrid đã có động thái khiến không ít người bất ngờ.

Ngay sau sự việc Gareth Bale bất ngờ tuyên bố giải nghệ sự nghiệp quần đùi áo số, CLB Real Madrid đã có động thái vô cùng bất ngờ với cầu thủ cũ của mình. 

Cụ thể, trên trang MXH chính thức của Los Blancos, đội bóng này cho biết họ muốn thể hiện 'lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ và tình cảm' của mình, trong tuyên bố được đưa ra ngay sau khi cựu tuyển thủ xứ Wales xác nhận anh sẽ treo giày:

"Gareth Bale chính là một trong số những người đã tạo dựng lên thời kỳ hoàng kim nhất của Real Madrid. Những kỷ niệm tuyệt vời ấy sẽ luôn được khắc ghi trong tâm trí chúng tôi". 

Cùng với đó, phía đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng liệt kê 19 danh hiệu mà tiền đạo sinh năm 1989 đã giành được trong thời gian thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu. Danh sách này bao gồm 5 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid cũng như 3 chức vô địch La Liga, 1 huy chương vô địch cúp Tây Ban Nha và 3 Siêu cúp châu Âu, 4 cúp các câu lạc bộ thế giới và 3 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Real Madrid vinh danh Gareth Bale như huyền thoại vĩ đại bậc nhất CLB 240827
Gareth Bale đã có những khoảnh khắc khiến những Madridista không thể quên được trong khoảng thời gian khoác áo Real. Ảnh: internet

Trước thông tin này, không ít người tỏ ra bất ngờ bởi dù là một phần quan trọng của kỷ nguyên Galacticos 2.0 nhưng Bale lại để lại rất nhiều tai tiếng trong thời gian cuối cùng ở Real Madrid. Điển hình như việc chống đối cựu HLV Zidane hay những lùm xùm về việc 'đi chơi golf' thay vì chuyên tâm tập luyện.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại rằng bản thành tích cực khủng mà Gareth Bale giành được trong màu áo Kền kền trắng cũng khiến cho tiền đạo xứ Wales có được một vị trí nhất định trong dòng chảy lịch sử của Real Madrid.

Nên nhớ rằng chưa có bất cứ một huyền thoại ngoại quốc nào của sân Bernabeu đạt được số danh hiệu mà Bale làm được. Kể cả đó có là những Luis Figo, Zinedine Zidane hay Ronaldo de Lima (Số liệu của Daily Mail).

Ngày hôm qua (9/1), tiền đạo Gareth Bale đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau dòng thông báo trên trang cá nhân của mình. Trong gần 1 thập kỷ cống hiến cho Real Madrid, chân sút sinh năm 1989 đã ghi được tổng cộng 106 bàn sau 258 trận. Thành tích này có thể gia tăng hơn rất nhiều nếu như Gareth Bale không quá mẫn cảm với các chấn thương. 

CHÍNH THỨC: Gareth Bale tuyên bố giải nghệ

NÓNG: Thủ quân ĐT Pháp từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Tam tấu BBC huyền thoại một thời của Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm