Quảng cáo

Sắp trắng tay ở Al Nassr, Ronaldo nói thẳng sự thật về bóng đá Ả Rập

Thứ tư, 24/05/2023 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo có những nhận xét đáng chú ý về giải VĐQG Ả Rập Xê Út trong bối cảnh có nguy cơ trắng tay mùa đầu khoác áo Al Nassr.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng 27 Saudi Pro League (SPL), Al Nassr của Ronaldo đã có một màn ngược dòng nghẹt thở dù bị Al Shabab dẫn trước 2 bàn. Các bàn thắng của Talisca, Ghareeb và Ronaldo đã ấn định chiến thắng 3-2 đem về 3 điểm quý giá cho đội chủ sân Mrsool Park.

Tuy nhiên. Al Nassr vẫn chỉ xếp thứ hai sau Al Ittihad với 3 điểm ít hơn (63 so với 66) và giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Lúc này, đội bóng của Ronaldo không có quyền tự quyết và có nguy cơ trắng tay vì đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua Ả Rập trước đó.

Dẫu vậy, siêu sao người Bồ và đồng đội vẫn hài lòng với chiến thắng để giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng vô địch nếu Al Ittihad sảy chân ở 2 vòng tới.

ronaldo-al-nassr-al-shabab-1684922752.jpg
Ronaldo hạnh phúc với 3 điểm có được trước Al Shabab giúp Al Nassr níu giữ hy vọng vô địch SPL (ảnh: Getty)

Phát biểu trước báo giới sau trận, CR7 bày tỏ: "Toàn đội đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Bị dẫn 2-0 là rất khó khăn nhưng chúng tôi đã giữ vững niềm tin cho đến phút cuối cùng và đã ghi được ba bàn thắng. Xin chúc mừng toàn đội và những người hâm mộ hôm nay thật tuyệt vời. Chúng tôi rất hạnh phúc với 3 điểm."

Gần đây, Ronaldo vướng phải tin đồn muốn rời Al Nassr do không hạnh phúc với cuộc sống ở Ả Rập. Những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ hay cơ sở vật chất khác xa cuộc sống trước đây khiến anh khó thích nghi và muốn trở về châu Âu.

Cũng sau trận thắng Al Shabab vừa qua, thủ quân của Al Nassr đã thừa nhận giải đấu còn hạn chế về chất lượng con người cũng như cơ sở hạ tầng nhưng giàu tiềm năng phát triển.

ronaldo-al-nassr-5-1684922873.jpg
Ronaldo đánh giá SPL còn nhiều hạn chế những cũng khẳng định tiềm năng vươn xa của giải đấu trong tương lai (ảnh: Getty)

"Giải VĐQG Ả Rập Xê Út đang trở nên tốt hơn qua thời gian, năm tới nơi đây sẽ còn phát triển hơn nữa. Tôi nghĩ giải đấu này sẽ từng bước một lọt vào top 5 giải đấu hàng đầu thế giới. Nhưng họ cần thời gian, họ cần những lứa cầu thủ và cơ sở hạ tầng tốt. Tôi tin rằng đất nước này có tiềm năng tuyệt vời, những con người tuyệt vời và giải đấu sẽ trở nên tuyệt vời." CR7 nhận định.

Liên quan tới những đồn đoán về việc Ronaldo rời Al Nassr, tờ Sport tiết lộ điểm đến của CR7 có thể là Newcastle - đội bóng cũng thuộc sở hữu của giới chủ Ả Rập Xê Út. Siêu sao người Bồ được cho là có thỏa thuận được phép gia nhập Chích Chòe nếu CLB có vé dự Cúp C1 mùa 2023/24.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm